Cuộc sống người dân Quảng Bình thay đổi nhờ nước sạch

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/9/2021 | 10:45:03 Sáng

Sau hơn 2 tháng thi công, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” tại xã Quảng Châu, tỉnh Quảng Bình đã hoàn thành, đem đến đổi thay tích cực cho người dân.

cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-1Công trình cấp nước tại xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được xây dựng từ năm 2009, hiện nay xuống cấp nghiêm trọng, chỉ đủ cấp nước cho số ít hộ ở trung tâm xã.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-2
Mỗi khi hè đến, người dân xã Quảng Châu lại phải đối mặt với vấn đề thiếu nước sạch sử dụng cho sinh hoạt. Họ phải tìm nguồn nước thay thế nhưng không đảm bảo vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-3
Không có nước sạch sinh hoạt, người dân phải chắt chiu từng giọt nước mưa, nước sông suối, ao hồ. Thế nhưng, nguồn nước tự chảy lại không ổn định, gần như cạn khô vào mùa hè, gây khó khăn cho cuộc sống và sinh kế của người dân.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-4
Nhận thấy những khó khăn trong sinh hoạt của bà con xã Quảng Châu, Huda phối hợp cùng chính quyền địa phương nghiên cứu, đưa ra phương án giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-5
Dự án được khởi công vào mùa hè năm nay và đã hoàn thành, đưa nguồn nước mát lành về với người dân, xóa đi nỗi lo thiếu nước khi mùa khô đến.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-6
Có nước sạch, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Giờ đây, bà con sinh hoạt thoải mái hơn, vơi bớt nỗi lo sức khỏe do dùng nước không đảm bảo trong thời gian dài.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-7
Không còn cảnh vất vả đi lấy nước tại sông suối và bớt đi một phần chi phí phát sinh, các hộ gia đình có thể tập trung nguồn lực vào việc cải thiện, phát triển cuộc sống.
cuoc-song-nguoi-dan-quang-binh-thay-doi-nho-nuoc-sach-8
Thành công từ dự án nước sạch tại xã Quảng Châu một lần nữa giúp thương hiệu bia "đậm tình" khẳng định mong muốn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung. Không chỉ mang nguồn nước sạch đến cho bà con, Huda còn thắp lên niềm hy vọng về một cuộc sống đủ đầy và phát triển cho người dân quê hương.

"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình trách nhiệm xã hội dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện từ năm 2019, với mong muốn san sẻ gánh nặng thiếu nước sạch mà người dân miền Trung đối mặt hàng ngày. Trong 2 năm đầu triển khai, 7 dự án đã được hoàn thành, giúp gần 20.000 người dân miền Trung có điều kiện sử dụng nguồn nước đảm bảo.
Năm 2021, chương trình bước sang năm thứ 3 với thêm 5 dự án triển khai tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, kỳ vọng giúp hàng nghìn người tiếp cận nước sạch, từ đó tạo điều kiện để bà con ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.
Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", độc giả truy cập website carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung.

Ngân Bình - Giang Nhật Minh
Nguồn Zingnews
  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.