SAWACO: Sơ kết 5 năm học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/10/2021 | 9:04:15 Sáng

Mới đây, Sawaco đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Tham dự có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SAWACO; Trần Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc SAWACO; Lý Bửu Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy SAWACO.

Đ/c Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM
Trong 05 năm qua, Đảng Ủy SAWACO đã thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đảng viên, từng chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Nhiều đơn vị trực thuộc đã thiết thực đề ra nội dung cụ thể hướng tới phục vụ cộng đồng, tập trung giải quyết các bức xúc của khách hàng. Có những mô hình hay trong triển khai tiêu chí đạo đức, rèn luyện lối sống của đảng viên gắn với nội thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Hàng năm, các đảng bộ, chi bộ cơ sở thực hiện 7 nhóm tiêu chí đạo đức, phong cách của ngành cấp nước là: Cần – Kiệm – Liêm – Chính, Gương mẫu – Trách nhiệm, Năng động – Sáng tạo, Yêu nghề - Thạo việc, Đoàn kết – Nhân ái, Dân chủ - Kỷ cương, Nói đi đôi với làm.

Đ/c Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SAWACO
Đối với việc thực hiện nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đa số các đơn vị chọn nội dung đột phá cải cách thủ tục hành chính, tăng hiệu quả, chất lượng phục vụ khách hàng với phương châm "Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả công việc”, "Đến với khách hàng mọi lúc mọi nơi”; thực hiện phong trào 4N "Nụ cười, Niềm tin, Niềm nở, Nhiệt tình” là tiêu chí phấn đấu của mỗi công nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ... Từ những kết qua trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trong giai đoạn 2016 – 2021, ở cấp Tổng Công ty và cơ sở đã có 523 tập thể, 1.857 cá nhân được khen thưởng. Cùng với đó 27 tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng cấp thành phố.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao cách thức tổ chức súc tích, sáng tạo, áp dụng phương pháp mới vừa đưa ra được những nhận định đánh giá và còn có thêm những hình ảnh về những hoạt động của Đảng ủy SAWACO trong 5 năm qua.
Trên cơ sở thành tích của Đảng ủy SAWACO, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chỉ ra 06 ưu điểm nổi bật của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn: Hiểu đúng chọn đúng, thể hiện sự chỉ đạo tập trung trong toàn Đảng bộ  để từ đó đề ra 7 tiêu chí hành động phù hợp; Có sự gắn kết, thể hiện quyết tâm tạo thành động lực chính trị cho toàn đảng viên, gắn hiệu quả của sản xuất kinh doanh với chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và từng Đảng viên, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu; Không có biểu hiện khép kín mà tạo được sự lan tỏa của những việc làm, sáng kiến, mô hình hay; Từ sự lan tỏa này đã định hướng cho sự phát triển, xây dựng vững mạnh các tổ chức chính trị và qua đó gợi mở cho từng đơn vị tự rèn luyện; từ đó từng cá nhân sẽ thấy việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh là nhu cầu tự thân; Ứng dụng và phát huy tốt ưu thế của khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh, lấy hiệu quả phục vụ nhân dân là thước do của việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh; Đã và đang xây dựng được 1 sân chơi sáng tạo, có sức hút mãnh liệt trong toàn Tổng công ty, khơi nguồn để Tổng công ty vươn tới sự lớn mạnh.


Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Hội nghị
Từ những kết quả bước đầu của Sawaco, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê gợi mở một số vấn đề cần lưu tâm: Tiếp tục quán triệt, quan tâm đến tính 2 mặt của vấn đề Xây và Chống tạo ra những chuyển biến tích cực hơn nữa; Quan tâm đến diễn biến tâm trạng của các cán bộ công chức, người lao động để hướng đến sự ổn định, tránh suy thoái, kịp thời hỗ trợ sẽ chia và củng cố niềm tin; Nâng cao đổi mới hình thức tuyên truyền; Cần tạo ra những chuyển biến rõ nét hơn, biểu hiện cụ thể hơn; Tiếp tục, quán triệt thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05-CT/TW, trong quá trình triển khai cần quan tâm đến tính 2 mặt giữa Xây và Chống nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực hơn nữa.
Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đồng chí Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SAWACO cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Đảng bộ Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty thành viên đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: Bảo đảm công tác phòng chống dịch, đồng thời duy trì đảm bảo việc cung cấp nước sạch đến với người dân, hỗ trợ các khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó Sawaco cũng phối hợp với các ban ngành, triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ an sinh cho người dân thành phố. Dù gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, nhưng tập thể công nhân ngành cấp nước vẫn luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Hội nghị
Tại hội nghị, 01 tập thể và 01 cá nhân thuộc Đảng ủy SAWACO đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. 01 tập thể và 02 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy.
Đảng ủy SAWACO khen thưởng, tuyên dương 41 tập thể, 96 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021.

Nguyễn Vinh
  •  
Các tin khác

Mục tiêu lớn của Biwase trong năm 2024 là đạt tổng doanh thu 4.100 tỷ đồng và lãi sau thuế 700 tỷ đồng.

Luôn đặt khách hàng vào trung tâm hoạt động của mình, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành cam kết cung cấp nước sạch và đầu tư xây dựng mạng lưới cấp nước để đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước sạch của cộng đồng.

Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Giáp Thìn, chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân Tri Ân" năm 2024 từ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã lan tỏa không khí ấm áp đến với những hộ gia đình lao động gặp khó khăn.

Nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Do đó, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế, quan tâm đầu tư để nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch cho người dân vùng nông thôn; góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.