Người Công nhân Cơ khí tâm huyết với ngành Cấp nước Thành phố

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/7/2019 | 2:42:10 Chiều

Với hoạt động sản xuất, những sáng kiến, sáng chế của người lao động chính là thành quả của sự năng động, sáng tạo, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và xã hội. Đối với người công nhân cơ khí, mỗi sáng kiến, mỗi ý tưởng đều là tâm huyết với ngành và anh Hồ Hoàng Thiệu - Công nhân cơ khí, Phân xưởng bảo trì sửa chữa, Nhà máy nước Tân Hiệp thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn là một trong những người như thế.

Anh Hồ Hoàng Thiệu bảo trì Hệ thống thí nghiệm nước.
 
Phân xưởng của anh Thiệu có nhiệm vụ sửa chữa, phục hồi các máy móc, thiết bị phục vụ nhà máy. Vì thế, có thể nói bất cứ một trục trặc nhỏ nào cũng làm ảnh hưởng đến công suất phát nước của nhà máy. Ý thức được điều đó, anh Thiệu cùng các đồng nghiệp luôn theo sát công việc, đảm bảo máy móc, thiết bị luôn được vận hành thông suốt, đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục cho người dân thành phố.

Trong suốt quá trình công tác, anh Thiệu đã không ngừng nghiên cứu, học tập và cho ra đời những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho nhà máy nhiều chi phí, rút ngắn thời gian trong quá trình sửa chữa, phục hồi các máy móc, thiết bị phục vụ nhà máy… Tiêu biểu nhất là giải pháp đĩa chặn chống xoay một chiều DN800. Ngoài ra, năm 2018 Hội đồng Khoa học Công nghệ Tổng công ty đã công nhận 02 đề tài sáng kiến cải tiến "Thiết kế và lắp đặt đồng hồ áp suất, tủ điện hệ thống cảnh báo hết clor trong bình” và "Tấm lưới chắn rác bể lắng” của Phân xưởng Bảo trì Sửa.
 
Về công việc hiện tại, anh chia sẻ:"Làm việc từ những ngày đầu hình thành Nhà máy với trang thiết bị ban đầu là hàng tồn kho. Đến nay, sau 15 năm hình thành và phát triển, Nhà máy nước Tân Hiệp đang hoạt động với công suất 300.000m3/ngày đêm đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân Thành phố, đó là một niềm vui, một hạnh phúc với người công nhân cơ khí”.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong quá trình công tác anh Hồ Hoàng Thiệu được nhiều giấy khen, bằng khen vào năm 2010 nhận giấy khen của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn; năm 2011 nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất của Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam và nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Thành phố của UBND TPHCM; năm 2012 nhận Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo khoa học công nghệ của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2014.

Những người như anh đang là ngọn lửa truyền tinh thần lao động giỏi, lao động sáng tạo cho các đồng nghiệp của mình. Góp phần xây dựng và thúc đẩy phong trào thi đua ở Nhà máy phát triển, có hiệu quả thiết thực.

Đinh Bích
  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.