Sawaco: Trao trụ nước uống tại vòi cho các xã vùng biên giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 8:39:07 Sáng

Sáng 13/8, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức công trình thanh niên “Nước sạch cho vùng biên giới” tại huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự có các đồng chí: Võ Văn Cương, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Văn Khuyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thảnh viên Sawaco.

 
Theo đó, Sawaco tổ chức khảo sát, thiết kế, lắp đặt 3 trụ nước uống tại vòi; 14 Hệ thống lọc nước và bồn chứa nước 5000 lít… đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế tại các Trường THCS: Phước Lưu, Phước Chỉ, Phước Giang; các Trạm kiểm soát: Cầu Bò, Vườn Ớt, K1, A8, Bãi Rác, Biên phòng Phước Chỉ; và Chốt Dân quân tự vệ A8, Ban chỉ huy Quân sự xã Phước Chỉ, Trung tâm cộng đồng xã Bình Thạnh, Ủy ban nhân dân Xã Phước Chỉ. Với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng. Đây là các khu vực khó khăn, thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, đa phần người dân sử dụng nước giếng bị ô nhiễm, nhiễm phèn… của huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
 

Công trình góp phần cung cấp nước sạch, hợp vệ sinh cho các em học sinh, cán bộ, chiến sĩ, người dân tại các khu vực vùng biên giới tỉnh Tây Ninh… đây là một trong những tiêu chí xây dựng nông mới; đồng thời, nâng cao hiểu biết của người dân về sử dụng nước sạch.
 

 
Dịp này, Sawaco trao 70 suất học bổng cho các em học sinh cấp 1, 2, 3 có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại 3 xã Phước Lưu, Phước Chỉ, Bình Thạnh với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.
 

 
Niềm vui của các em học sinh trường THCS Phước Lưu, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh khi có nguồn nước sạch uống trực tiếp tại vòi.
 
 
Tin, ảnh: Đinh Bích
  •  
Các tin khác

Mục tiêu lớn của Biwase trong năm 2024 là đạt tổng doanh thu 4.100 tỷ đồng và lãi sau thuế 700 tỷ đồng.

Luôn đặt khách hàng vào trung tâm hoạt động của mình, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành cam kết cung cấp nước sạch và đầu tư xây dựng mạng lưới cấp nước để đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước sạch của cộng đồng.

Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Giáp Thìn, chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân Tri Ân" năm 2024 từ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã lan tỏa không khí ấm áp đến với những hộ gia đình lao động gặp khó khăn.

Nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Do đó, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế, quan tâm đầu tư để nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch cho người dân vùng nông thôn; góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.