Phú Yên: Chấp thuận nhà đầu tư dự án cấp nước sạch liên xã gần 250 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2022 | 9:53:59 Sáng

Mới đây, UBND tỉnh Phú Yên đã chấp thuận Công ty TNHH Đầu tư chuyển giao công nghệ Toàn Cầu (TP.HCM) là nhà đầu tư thực hiện Dự án Công trình cấp nước sạch liên xã Hòa Thắng, Hòa Định Đông, Hòa Quang Nam, Hòa Quang Bắc và Hòa Trị thuộc huyện Phú Hòa.

Dự án có tổng vốn đầu tư 249,272 tỷ đồng, trong đó, vốn sở hữu của nhà đầu tư là 50 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động hợp pháp.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án có diện tích khoảng 0,96 ha, trong đó, diện tích đất khu vực thu nước thô là 0,06 ha (đất bãi bồi ven sông); diện tích đất tại khu vực nhà máy xử lý và bể chứa nước sạch là 0,9 ha (đặt tại xã Hòa Thắng).

Công suất cấp nước sạch 15.000 m3/ngày đêm; gồm các hạng mục: giếng thu nước mặt từ nguồn nước sông Ba; trạm bơm nước thô; công trình xử lý bằng thép chế tạo sẵn; bể chứa nước; trạm bơm nước sạch…

Dự án có thời gian hoạt động là 50 năm./.

Hà Phan


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.