Bà Rịa - Vũng Tàu: Đến 2030, 99% hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2022 | 8:28:20 Sáng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 2358/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tm-img-alt
Công trình vệ sinh nước sạch vệ sinh của gia đình bà Trần Thị Hà (ấp 2 Đông, xã Bàu Lâm).

Theo đó, mục tiêu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 có số hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn quốc gia với tiêu chuẩn 100 lít/người/ngày đạt 99%; 100% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% trường học, trạm y tế xã, chợ nông thôn có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh được quản lý bền vững; 100% người dân nông thôn thường xuyên thực hiện vệ sinh cá nhân; 25% điểm dân cư nông thôn tập trung có hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt, 15% nước thải sinh hoạt được xử lý; 75% hộ chăn nuôi, trang trại được xử lý chất thải chăn nuôi. Đến năm 2045, phấn đấu 100% hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch và vệ sinh an toàn, bền vững; 50% điểm dân cư nông thôn tập trung có hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt, 30% nước thải sinh hoạt được xử lý; 100% hộ chăn nuôi, trang trại được xử lý chất thải chăn nuôi.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị cấp nước trên địa bàn tỉnh đầu tư mở rộng mạng lưới tuyến ống cấp nước và lắp đặt đồng hồ nước để nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn nông thôn được giao quản lý đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra.


Diễm Vinh



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.