Khởi động chiến dịch Ngày Nước Thế giới 2023: Thúc đẩy sự thay đổi

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2023 | 2:13:13 Chiều

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.


wwd2023_action_web_release_vs2(1).png
Chiến dịch cho ngày nước thế giới 2023 "Be the change” (Thúc đẩy sự thay đổi)

Chiến dịch cho ngày nước thế giới 2023 "Be the change” (Thúc đẩy sự thay đổi) nhằm khuyến khích mọi người tham gia hành động trong cuộc sống của mỗi người để thay đổi cách sử dụng, tiêu thụ, và quản lý nguồn nước.

Những cam kết thay đổi này sẽ được bổ sung vào Chương trình hành động vì nước, sẽ được phát động tại Hội nghị về nước của Liên Hợp Quốc năm 2023 vào ngày 22/3 tới.

Chương trình Hành động vì Nước là tập hợp các cam kết tự nguyện từ các chính phủ, công ty, tổ chức, cơ quan, liên minh và các thành viên của cộng đồng, được xây dựng nhằm thúc đẩy các mục tiêu về nước và vệ sinh đã được quốc tế thống nhất, trong đó đáng chú ý nhất là Mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên Hợp quốc (SDG6) "Nước sạch và vệ sinh cho tất cả mọi người vào năm 2030”.

Hiện tại, thế giới đang đi chệch hướng nghiêm trọng để đáp ứng SDG 6. Dữ liệu mới nhất cho thấy các chính phủ phải nỗ lực hơn gấp 4 lần để đạt được Mục tiêu này đúng hạn.

 

Sự hoạt động khác thường trong suốt vòng tuần hoàn nước (còn gọi là chu trình nước) đang tác động đến tất cả các vấn đề lớn trên toàn cầu, từ sức khỏe đến nạn đói, bình đẳng giới đến việc làm, giáo dục đến công nghiệp, thảm họa đến hòa bình.

Sự thay đổi nhanh chóng là cần thiết và mọi người đều có thể đóng vai trò quan trọng. Mỗi hành động - dù nhỏ đến đâu - sẽ tạo nên sự khác biệt.



Nguồn Tổng hợp từ unwater.org

  •  
Các tin khác

Mục tiêu lớn của Biwase trong năm 2024 là đạt tổng doanh thu 4.100 tỷ đồng và lãi sau thuế 700 tỷ đồng.

Luôn đặt khách hàng vào trung tâm hoạt động của mình, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành cam kết cung cấp nước sạch và đầu tư xây dựng mạng lưới cấp nước để đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước sạch của cộng đồng.

Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Giáp Thìn, chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân Tri Ân" năm 2024 từ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã lan tỏa không khí ấm áp đến với những hộ gia đình lao động gặp khó khăn.

Nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Do đó, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế, quan tâm đầu tư để nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch cho người dân vùng nông thôn; góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.