Kêu gọi tham gia trình bày nghiên cứu tại Tuần lễ Nước thế giới 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2020 | 3:42:24 Chiều

Chín cuộc hội thảo khoa học trong suốt Tuần lễ Nước Thế giới mang đến cơ hội quan trọng cho các nhà nghiên cứu cũng như những người thực hành, những người ra quyết định khám phá, tìm hiểu và chia sẻ các chủ đề liên quan đến chủ đề của năm 2021 là “Xây dựng khả năng phục hồi nhanh hơn”.

Tuần lễ Nước Thế giới 2021 (sẽ diễn ra từ ngày 23-27 tháng 8) tập trung vào giải quyết một trong những thách thức quan trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt: "Khủng hoảng khí hậu”. Chủ đề của Tuần lễ Nước Thế giới năm 2021 là "Xây dựng khả năng phục hồi nhanh hơn” tập trung vào các giải pháp cụ thể cho những thách thức liên quan đến nước, bắt đầu từ cuộc khủng hoảng khí hậu bao gồm khan hiếm nước, an ninh lương thực, sức khỏe, đa dạng sinh học và đặc biệt là các tác động của đại dịch Covid- 19. 
Ủy ban Chương trình Khoa học của Tuần lễ Nước Thế giới (SPC) cùng với các tổ chức liên quan sẽ đặt ra các chủ đề, chuyên đề để tạo nền tảng cho 9 cuộc hội thảo trong suốt tuần lễ. 
Các cuộc hội thảo sẽ diễn ra với hình thức trực tuyến sẽ kết hợp các bài báo học thuật chất lượng cao với các diễn giả chính để đảm bảo các cuộc thảo luận sôi nổi và có sự sáng tạo, đổi mới. Bài báo cáo, thuyết trình tại mỗi hội thảo sẽ được Ủy ban Khoa học lựa chọn ra trình bày trong hội thảo dựa trên nội dung và tính sáng tạo, đổi mới trong các bản tóm tắt được gửi đến. 
Để trình bày trong các hội thảo khoa học, người tham gia không cần sự hỗ trợ của một tổ chức nào (hội thảo trực tuyến) do đó đây là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ nghiên cứu của mình với nhiều đối tượng gồm các chuyên gia, những người ra quyết định, các nhà thực hành, đồng thời cho bạn cơ hội kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, điều này có thể dẫn đến các cơ hội hợp tác nghiên cứu, phát triển dự án hoặc tài trợ trong tương lai. 
"Nước và sức khỏe trong khủng hoảng khí hậu" là chủ đề của 1 trong 9 cuộc hội thảo tại Tuần lễ Nước Thế giới 2021

Chủ đề của 9 cuộc hội thảo như sau: 
• Nước và sức khỏe trong khủng hoảng khí hậu.
• Nước và chính trị đối với tác động của khí hậu: Đánh giá cao vai trò của nước để phục hồi một cách bền vững.
• Nước cho sức khỏe toàn diện và an ninh lương thực.
• Điều hướng nhiều cuộc khủng hoảng cho sự hiệp đồng giữa thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với tài nguyên nước.
• Các hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên các lưu vực, nguồn nước xuyên biên giới.
• Khả năng chống chịu nước đô thị ngày nay - Từ không tưởng đến hiện thực.
• Khu vực tư nhân - Khả năng chống chịu với sự thay đổi của nguồn nước và khí hậu trong những thời điểm đặc biệt. 
• Vấn đề tài chính cho các hoạt động liên quan đến khí hậu để phục hồi sau đại dịch Covid-19.
• 3 chủ đề liên kết: Thông tin, quản trị và công bằng xã hội để chống chịu với biến đổi khí hậu.
Để được tham gia trình bày nghiên cứu của mình tại một trong những buổi hội thảo của Tuần lễ Nước Thế giới năm 2021, Ban tổ chức kêu gọi nộp đơn đăng ký trước ngày 24 tháng 1 năm 2021.
Link gửi bài và theo dõi Tuần lễ Nước Thế giới 2021:
https://www.worldwaterweek.org/news/world-water-week-to-be-held-online-in-2021
Tác giả bài viết: Lê Oanh (DWRM dịch)
Nguồn tin: worldwaterweek.org

  •  
Các tin khác

Sử dụng cốt liệu tái chế từ chất thải phá dỡ công trình xây dựng có thể bảo tồn tài nguyên cốt liệu tự nhiên, giảm nhu cầu chôn lấp và góp phần xây dựng môi trường xây dựng bền vững.

Ngày nay, việc tuần hoàn và tái sử dụng nước thải công nghiệp ở Việt Nam đã trở thành ưu tiên được quan tâm và triển khai rộng rãi, hướng đến mục tiêu vào năm 2035, ngành công nghiệp của Việt Nam sẽ phát triển theo hướng thân thiện với môi trường.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 13-2024.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 11-2024.