Triển lãm khoảng 2.000 cuốn sách, tạp chí và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2022 | 9:09:08 Sáng

Ngày 17/5/2022, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “Sách Khoa học và Công nghệ với sự phát triển kinh tế - xã hội”.

tm-img-alt
Ông Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu chào mừng Lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Vista

Triển lãm trưng bày khoảng 2.000 cuốn sách, tạp chí và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học chia thành các lĩnh vực: khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội và khoa học nhân văn. 

Điểm nhấn của của triển lãm lần này là không gian trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới và trí tuệ nhân tạo. Hơn nữa, Triển lãm còn là nơi trưng bày và giới thiệu một số nguồn tài liệu quý hiếm Sách cổ về địa chất, nông nghiệp, động thực vật, khí hậu có liên quan trực tiếp đến sự phát triển KH&CN, kinh tế - xã hội Đông Dương những năm đầu thế kỷ XX. Triển lãm còn có các gian trưng bày của các công ty, nhà sách, nhà xuất bản lớn trong nước như: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà sách Tiền Phong, Nhà sách Chính trị quốc gia Sự thật…

tm-img-alt
Rất đông bạn đọc quan tâm đến tham quan triển lãm sách khoa học và công nghệ. Ảnh: Vista

Triển lãm cũng là dịp để chia sẻ các nguồn tin điện tử về KH&CN trong nước cũng như quốc tế. Tại đây, các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên và công chúng yêu khoa học có thể trực tiếp trải nghiệm việc khai thác các cơ sở dữ liệu như:  ScienceDirect, Springer Nature, Sage, IEEE, ProQuest Central...

Trong khuôn khổ Triển lãm đã diễn ra Hội thảo "Kỹ năng lựa chọn và đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín” với sự tham gia của hơn 750 đại biểu tại Cục Thông tin khoa học và công nghẹ quốc gia và các điểm cầu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Cần Thơ, Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng.

 

Triển lãm sẽ tiếp tục đón khách tham quan đến ngày 21/5/2022 tại số 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng quyền truy cập miễn phí các CSDL KH&CN quốc gia và quốc tế của Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia tới công chúng yêu khoa học.

Diệp Anh


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Loại nhựa mới được phát triển từ axit polylactic (PLA), một loại polyester có nguồn gốc từ tinh bột như mía và ngô, có độ bền cao, đặc biệt phân hủy nhanh chóng trong môi trường nước biển.

Nhằm chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực giám sát rạn san hô tại Việt Nam, Viện Khoa học biển Úc (AIMS) và Viện Hải dương (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) đã phối hợp tổ chức khoá tập huấn trong 13 ngày, từ 1/4 đến 13/04/2024 tại Viện Hải dương học.

Ngày 12/04/2024, Chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động, với mục tiêu thúc đẩy giải pháp từ các đối tượng cá nhân và tổ chức trên cả nước trong việc phát triển công nghệ tái chế rác thải nhựa.