Thiết bị ngưng tụ hơi ẩm trong không khí thành nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2022 | 9:02:22 Sáng

Thiết bị ngưng tụ hơi ẩm trong không khí thành nước, mỗi ngày có thể tạo ra 500 lít nước. Nếu độ ẩm không khí cao hơn 60% sẽ tạo ra tới 700 lít.

Công ty Majik Water tại thủ đô Nairobi của Kenya chuyên phát triển công nghệ tạo nước từ không khí. Từ cuối năm 2019, Majik Water bắt đầu sản xuất thiết bị sử dụng công nghệ này.
tm-img-alt
Máy tạo nước từ không khí của Majik Water

Theo bà Koigi - Giám đốc của Majik Water: "Về cơ bản thiết bị gồm 4 thành phần chính: quạt hút không khí, miếng ngưng tụ, phần làm lạnh, lõi cuộn ngưng tụ. Chúng tôi lắp thêm thành phần bổ sung là hệ thống lọc tùy theo loại chất ô nhiễm mà chúng ta có ở địa điểm đặt thiết bị”. Tại Kenya hiện có 20 thiết bị, giá thành dao động từ 9.000 - 12.5000 USD. 

Kenya là một trong những quốc gia khan hiếm nước nhất thế giới. Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ước tính tại Kenya, có 9,9 triệu người uống trực tiếp nước từ các nguồn bị ô nhiễm.

Đầu năm nay, Liên hợp quốc cảnh báo khoảng 13 triệu người ở vùng Sừng châu Phi phải đối mặt với nạn đói nghiêm trọng do hạn hán dai dẳng. Hạn hán tại Kenya - nơi 3,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng - làm trầm trọng thêm những yếu tố gây nên nạn đói.


Lâm Hà (T/h)



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Loại nhựa mới được phát triển từ axit polylactic (PLA), một loại polyester có nguồn gốc từ tinh bột như mía và ngô, có độ bền cao, đặc biệt phân hủy nhanh chóng trong môi trường nước biển.

Nhằm chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực giám sát rạn san hô tại Việt Nam, Viện Khoa học biển Úc (AIMS) và Viện Hải dương (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) đã phối hợp tổ chức khoá tập huấn trong 13 ngày, từ 1/4 đến 13/04/2024 tại Viện Hải dương học.

Ngày 12/04/2024, Chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động, với mục tiêu thúc đẩy giải pháp từ các đối tượng cá nhân và tổ chức trên cả nước trong việc phát triển công nghệ tái chế rác thải nhựa.