Chiếc máy nạo vét ‘anh hùng’ giải cứu siêu tàu trên kênh đào Suez

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/3/2021 | 3:21:29 Chiều

Nhóm người làm việc trên máy nạo vét được điều tới kênh đào Suez để giải cứu tàu khổng lồ Ever Given mắc cạn đã reo hò vui mừng khi hoàn thành nhiệm vụ.

Chiếc máy nạo vét ‘anh hùng’ giải cứu siêu tàu trên kênh đào Suez
Thiết bị nạo vét hút cát gần tàu Ever Given. Ảnh: Business Insider
Theo tờ Business Insider, chiếc máy nạo vét khổng lồ có tên Mashhour đã góp công lớn trong giúp tàu Ever Given nổi trở lại sau khi bị mắc cạn cả tuần, làm kẹt cứng giao thông qua kênh đào Suez.
Video đăng lên mạng xã hội ghi lại cảnh các thành viên nhóm điều khiển thiết bị nạo vét Mashhour nhảy nhót, hô to "Mashhour là số 1” đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên Twitter.
Mashhour là chiếc máy nạo vét "anh hùng” đã hoạt động quanh tàu Ever Given từ ngày 25/3 để hút bùn, cát nhằm cứu tàu Ever Given. Tàu Ever Given đã va vào bờ kênh đào Suez và không thể di chuyển từ 23/3.
Chiếc máy nạo vét ‘anh hùng’ giải cứu siêu tàu trên kênh đào Suez
Máy Mashhour đã hút phần lớn cát để giải cứu tàu Ever Given. Ảnh: Twitter
Theo đội cứu hộ, máy nạo vét Mashhour và các máy móc khác đã hoạt động cả ngày lẫn đêm, hút 20.000 tấn bùn cát quanh tàu Ever Given. 
Một tài khoản tên là John Scott-Railton đã đăng lên Twitter, nói rằng hãy cảm ơn Mashhour, chiếc máy đã hút bùn cát cho tới khi con tàu được giải thoát.
Bernhard Schulte Shipmanagement, công ty quản lý kỹ thuật của tàu Ever Given cho biết máy nạo vét trên có thể hút 2.000 mét khối vật liệu trong một giờ.
Ông Osama Rabie, Giám đốc Cơ quan quản lý kênh đào Suez nói rằng Mashhour đã làm phần lớn công việc nạo vét quanh tàu Ever Given. Nhờ có máy này và các tàu kéo có thể nỗ lực di chuyển con tàu khổng lổ.
Máy nạo vét được đặt theo tên của ông Mashhour Ahmed Mashhour, người được bổ nhiệm điều hành kênh đào Suez sau khi kênh đào được Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel-Nasser quốc hữu hóa năm 1956.
Ai Cập đã thiệt hại 95 triệu USD vì vụ mắc kẹt của tàu Ever Given. 
Thùy Dương/Báo Tin tức


  •  
Các tin khác

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Phái đoàn EU tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp AFD vừa phối hợp với UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khởi động chương trình tăng cường năng lực chống chịu biến đổi khí hậu của 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

Để đối phó với nguy cơ lũ và ngập lụt tại các khu vực tập trung đông dân cư ở vùng miền núi Bắc Bộ, TS Lê Viết Sơn cùng nhóm nghiên cứu tại Viện Quy hoạch thủy lợi đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu đánh giá rủi ro lũ, ngập lụt và đề xuất các giải pháp phòng tránh, thích ứng cho các khu vực tập trung đông dân cư, đô thị vùng miền núi Bắc Bộ”.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.