Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 10

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2021 | 8:29:15 Sáng

Môi trường là mối quan tâm toàn cầu hàng đầu hiện nay của các nhà khoa học. Mỗi năm, các nhà khoa học công bố hàng triệu bài báo liên quan đến môi trường trên các tạp chí khoa học thế giới.

Lĩnh vực quản lý môi trường trải rộng trên khắp các hoạt động kinh tế - xã hội, từ sản xuất kinh doanh cho đến sinh hoạt, các khu công nghiệp, làng nghề cho đến sản xuất nông nghiệp, từ thành thị đến nông thôn,... mỗi nơi đều có nhiều vấn đề đa dạng khác nhau. Trong số này, Tạp Chí Môi trường và Đô thị Việt Nam giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Nguồn Tạp Chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
  •  
Các tin khác

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.

Loại nhựa mới được phát triển từ axit polylactic (PLA), một loại polyester có nguồn gốc từ tinh bột như mía và ngô, có độ bền cao, đặc biệt phân hủy nhanh chóng trong môi trường nước biển.

Nhằm chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực giám sát rạn san hô tại Việt Nam, Viện Khoa học biển Úc (AIMS) và Viện Hải dương (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) đã phối hợp tổ chức khoá tập huấn trong 13 ngày, từ 1/4 đến 13/04/2024 tại Viện Hải dương học.

Ngày 12/04/2024, Chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động, với mục tiêu thúc đẩy giải pháp từ các đối tượng cá nhân và tổ chức trên cả nước trong việc phát triển công nghệ tái chế rác thải nhựa.