Chuyên gia của Hội hợp tác ngành nước Đức tư vấn về công tác điều hành Hội trong ngành nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/8/2019 | 4:20:27 Chiều

Ngày 02/8/2019, tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hội hợp tác ngành nước Đức (GWP) đã phối hợp tổ chức hội thảo về công tác Hội trong ngành nước với sự chia sẻ kinh nghiệm từ bà Gunda Roestel, Chủ tịch Hội đồng điều hành GWP và bà Natalie Kolbe - Cố vấn điều phối các dự án quốc tế của GWP. Đây là một trong những hoạt động cuối cùng nằm trong khuôn khổ Dự án Hợp tác hiệp hội Đức - Việt nâng cao năng lực ngành nước Việt Nam (DEVIWAS).

Về phía Hội Cấp thoát nước Việt Nam có PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch VWSA, bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng ban Hợp tác Quốc tế kiêm Trưởng Ban Chính sách phát triển VWSA, ông Phạm Xuân Điều - Trưởng ban Đào tạo tập huấn VWSA, bà Nguyễn Phương Thảo - Quản lý Dự án DEVIWAS cùng các cán bộ đang công tác tại văn phòng VWSA.

Với vai trò là lãnh đạo Hội nước Đức và cũng là lãnh đạo một doanh nghiệp uy tín trong ngành xử lý nước thải của Đức, bà Gunda Roestel đã trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm về công tác điều hành Hội cũng như công tác điều hành một doanh nghiệp nước tại Đức. Theo bà Gunda Roestel, VWSA nói riêng và ngành nước Việt Nam nói chung đang có rất nhiều cơ hội để phát triển trong thời gian tới. 

Tại hội thảo, Đại diện VWSA và GWP đã cùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cũng như các vướng mắc trong quá trình thực hiện các hoạt động trọng công tác Hội như việc đối thoại, tư vấn chính sách đối với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, đối thoại với công chúng, cung cấp các dịch vụ trong ngành nước, các dịch vụ đào tạo, truyền thông cũng như công tác xây dựng chiến lược phát triển và kế hoạch tài chính của Hội một cách bền vững. 

Thay mặt VWSA, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cá nhân bà Gunda Roestel và Hội hợp tác ngành nước Đức vì những hỗ trợ rất hiệu quả trong suốt thời gian vừa qua, góp phần đáng kể vào sự phát triển của VWSA và ngành nước Việt Nam. 

Cuối hội thảo, hai bên cũng đã thảo luận về các dự án hợp tác sẽ triển khai trong thời gian tới với hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giao lưu kết nối, tổ chức các diễn đàn chung tại Triển lãm ngành nước Vietwater tháng 11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh và tại IFAT Munich 2020-Triển lãm hàng đầu thế giới về ngành nước tại Munich, Đức vào tháng 5/2020.

Ha Tham
  •  
Các tin khác

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Hiện trạng khai thác và sử dụng nước mặt tại Việt Nam

Tài nguyên nước mặt của Việt Nam đang được khai thác và sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện đến sinh hoạt.

Những con số thống kê về nước của Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nói lên vai trò chủ đạo của nước trong phát triển kinh tế - xã hội.