Kỳ nghỉ hồng Sawaco: Lấy chuyên môn làm tình nguyện, phục vụ cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 10:06:20 Sáng

Với phương châm "Lấy chuyên môn làm tình nguyện - Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng", đoàn thanh niên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện gắn chuyên môn ngành nước vào các nội dung an sinh xã hội, phục vụ cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đó là những hoạt động ý nghĩa mà tuổi trẻ sawaco đã triển khai trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2019.

 
Chiến sĩ tình nguyện Sawaco thực hiện công trình "Lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn tại khu vực Doi Mỹ Khánh, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ”
Tại các mặt trận như huyện Cần Giờ, tỉnh Bình Phước và tỉnh Tây Ninh, đoàn Tổng Công ty đã triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện thiết thực, trong đó, nổi bật với công trình thanh niên "Lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn tại khu vực Doi Mỹ Khánh, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ”, phát triển mạng lưới và gắn mới đồng hồ nước cho 50 hộ dân, đóng góp 100 ngày công để cùng chia sẻ những khó khăn trong việc sử dụng nước sạch của bà con nhân dân. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình "Sawaco - Hành trình trải nghiệm” cho các em học sinh TPHT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là sân chơi, giao lưu, học tập mà còn giúp các em nâng cao nhận thức, tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân sử dụng nước sạch, hạn chế khai thác và sử dụng nước ngầm. Ngoài ra, đoàn thanh niên Sawaco tổ chức trao tặng 21 phần quà, học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.
 
Trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2019, Đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn còn phối hợp cùng các đơn vị thuộc Cụm Xây dựng - Giao thông Thành Đoàn TPHCM tổ chức các công trình ý nghĩa khác như: xây dựng sân chơi thiếu nhi; bê tông hóa và thắp sáng tuyến đường nông thôn mới; sân chơi văn háo cộng đồng; thăm… với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.
 
Sau mỗi chương trình, tuổi trẻ Sawaco có thêm những trải nghiệm mới, lấy chuyên môn để chia sẻ cùng cộng đồng, để mỗi mùa chiến dịch tình nguyện không chỉ dừng lại là những chương trình thiện nguyện, mà còn là cảm xúc, là dấu ấn cống hiến và trưởng thành của tuổi trẻ.

Một số hình ảnh nổi bật trong Kỳ nghỉ hồng 2019 của Sawaco
 
Chương trình "Sawaco – Hành trình trải nghiệm”
 
 
Đoàn thanh niên Sawaco trao tặng phần quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước​
 
 
Hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa”, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Phú Riềng (Bình Phước)
 
 
Các hoạt động phối hợp cùng Cụm Xây dựng - Giao thông Thành đoàn TP.HCM thực hiện
 
Thanh Tuyền
  •  
Các tin khác

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Hiện trạng khai thác và sử dụng nước mặt tại Việt Nam

Tài nguyên nước mặt của Việt Nam đang được khai thác và sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện đến sinh hoạt.

Những con số thống kê về nước của Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nói lên vai trò chủ đạo của nước trong phát triển kinh tế - xã hội.