Hội nghị BCH Chi hội Cấp Thoát Nước Miền Nam Lần 2 - Nhiệm kỳ 2018 - 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2019 | 11:06:42 Chiều

Ngày 09/8/2019, tại thành phố Bến Tre - tỉnh Bến Tre đã diễn ra cuộc họp Ban chấp hành Chi hội Cấp Thoát Nước Miền Nam lần 2 - Nhiệm kỳ 2018 - 2020.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Hồng Tiến - P.Chủ tịch, Tổng thư ký Hội CTN Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thiền -P.Chủ tịch  Hội CTN Việt Nam cùng các thành viên Ban chấp hành Chi hội Cấp Nước Miền Nam, Chi hội Thoát Nước Miền Nam.
 
Hội nghị đã thông qua và thống nhất nhiều nôi dung quan trọng, trong đó có: báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2019; Công bố Quyết định sáp nhập Chi hội Cấp Nước Miền Nam và Chi hội Thoát Nước Miền Nam thành Chi hội Cấp Thoát Nước Miền Nam; Bầu bổ sung nhân sự BCH Chi hội nhiệm kỳ 2018 - 2020; Triển khai kế hoạch thực hiện văn bản số 2474/KH-UBND ngày 24/06/2019 của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức hội thảo Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng nhằm cung cấp nước sạch cho người dân - Khuyến nghị cho TP. HCM trong giai đoạn 2019 - 2035; Kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.
 
Theo báo cáo tổng kết tính đến ngày 30/06/2019, chi hội có 156 hội viên, trong đó: Chi hội Cấp nước có 119 hội viên (bao gồm 5 hội viên cá nhân), Chi hội thoát nước có 37 hội viên.
 
Hội nghị thống nhất phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019. Dự kiến trong Quý 4 sẽ tổ chức 2 Khóa đào tạo: Mô hình hóa và phân tích thủy lực mạng cấp nước với phần mềm OpenFlows WaterGEMS; Mô hình hóa và phân tích nước với phần mềm OpenFlows HAMMER; và một số buổi đào tạo/ hội thảo theo nhu cầu của các hội viên.
 

 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đại diện Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam, các đại biểu thống nhất nhân sự Ban Chấp hành Chi hội sau khi sáp nhập sẽ giữ nguyên danh sách, chức vụ của các thành viên BCH hai Chi hội cho đến hết nhiệm kỳ 2018 – 2020. Ông Trần Chiến Công được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Chi hội Cấp Thoát Nước Miền Nam.
 
Ban chấp hành cũng thống nhất bầu bổ sung 3 Phó Chủ tịch Chi hội:
Ông Nguyễn Võ Khoa - P. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Việt Nam – BUSADCO.
Ông Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Công ty TNHH NTP.
Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Giám đốc Ban QLDA chuyên ngành nước thải tỉnh Bình Dương
 
Theo kế hoạch, 06/09/2019 tại TP Hồ Chí Minh, BCH Chi hội sẽ phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh và Sở Xây dựng TP. HCM tổ chức Hội thảo Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng nhằm cung cấp nước sạch cho người dân - Khuyến nghị cho TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2019-2035.
 
Nhân Hội nghị lần này, BCH Chi hội đã trao tặng nhà đại đoàn kết cho CBCNV Công ty CP Cấp Thoát Nước Bến Tre trị giá 50 triệu đồng.
 
Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự: về việc phối hợp, cập nhật thông tin của các hội viên sau sáp nhập; tăng cường tổ chức thêm các hoạt động, phong trào TDTT, văn nghệ để thắt chặt mối quan hệ giữa các hội viên; Bổ sung thêm kết quả hoạt động của nhóm hội viên không thuộc các công ty cấp - thoát nước trong Báo cáo hoạt động của Chi hội; Tổ chức hội thảo về năng lượng sạch cho các đơn vị hội viên vì đây là nguồn năng lượng đảm bảo yếu tố bền vững về môi trường- một xu hướng tất yếu trong tương lai.
 
Ngay sau Hội nghị BCH, ngày 10/8/2019, Chi hội Cấp thoát nước miền Nam đã tổ chức lớp đào tạo tập huấn Áp Dụng Công Cụ Cải Tiến 5S trong hoạt động sản xuất kinh doanh và Hội thảo Tự động hóa công việc trong quản lý mạng lưới cấp thoát nước.
 

 
Hội nghị Ban chấp hành Chi hội lần 3 - nhiệm kỳ 2018 - 2020 dự kiến tổ chức tại Trà Vinh vào tháng 11/2019.
  •  
Các tin khác

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Hiện trạng khai thác và sử dụng nước mặt tại Việt Nam

Tài nguyên nước mặt của Việt Nam đang được khai thác và sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện đến sinh hoạt.

Những con số thống kê về nước của Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nói lên vai trò chủ đạo của nước trong phát triển kinh tế - xã hội.