Kêu gọi đầu tư vào Dự án Nhà máy nước Yên Đồng, Ninh Bình 912,357 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2022 | 10:06:35 Sáng

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình đã công bố Danh mục Dự án Xây dựng Nhà máy nước Yên Đồng công suất 40.000 m3/ngày-đêm và mạng lưới đường ống cấp nước với tổng chi phí thực hiện dự kiến 912,357 tỷ đồng.

tm-img-alt
Nhà máy nước sạch Phú Mỹ Tân triển khai năm 2015, cung cấp nước sinh hoạt cho 27.000 hộ dân của 9/10 xã vùng nhiễm mặn huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Ảnh TL

Dự án được xây dựng tại xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình và một phần diện tích mặt nước hồ Yên Đồng; thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025; thời gian hoạt động của Dự án là 50 năm. Dự án sẽ xây dựng nhà máy nước sạch phục vụ người dân trên địa bàn huyện Yên Mô và một số xã thuộc huyện Yên Khánh và huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Sau khi được lựa chọn tham gia vào dự án, nhà đầu tư phải thỏa thuận với đơn vị quản lý, vận hành cấp nước tại khu vực mà nhà đầu tư thực hiện cấp nước, đảm bảo không trùng lấn vùng cấp nước./.

Hạ Vân


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Hiện trạng khai thác và sử dụng nước mặt tại Việt Nam

Tài nguyên nước mặt của Việt Nam đang được khai thác và sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện đến sinh hoạt.

Những con số thống kê về nước của Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nói lên vai trò chủ đạo của nước trong phát triển kinh tế - xã hội.