Đồng Nai: Giám sát thu gom, đấu nối nước thải của các doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/11/2022 | 10:59:22 Sáng

Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai vừa ban hành Thông báo số 2278/TB-KCNĐN về giám sát việc thu gom, đấu nối nước thải của các doanh nghiệp...

Đồng Nai: Giám sát thu gom, đấu nối nước thải của các doanh nghiệp
Ảnh minh hoạ
Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai vừa ban hành Thông báo số 2278/TB-KCNĐN về giám sát việc thu gom, đấu nối nước thải của các doanh nghiệp và tình hình xây dựng, vận hành nhà máy xử lý nước thải tập trung của các KCN trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Việc giám sát thu gom, đấu nối nước thải của các doanh nghiệp và vận hành nhà máy của các nhà máy xử lý nước thải nhằm đảm bảo tất cả các cơ sở sản xuất công nghiệp phải tuân thủ quy định về môi trường đối với nước thải, kiểm soát khối lượng phát sinh và chất lượng nước thải sau xử lý, việc đầu tư công trình phòng ngừa và hạn chế phát sinh ô nhiễm môi trường.
Cụ thể, từ ngày 1 đến 24-11, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai sẽ phối hợp với Sở TN-MT và UBND cấp huyện nơi có KCN để làm việc với các công ty đầu tư hạ tầng về việc thu gom, đấu nối nước thải của các doanh nghiệp và tình hình xây dựng, vận hành nhà máy xử lý nước thải tập trung của các KCN.
Hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 31 KCN có nhà máy xử lý nước thải tập trung, trong đó 25 KCN có trạm quan trắc tự động nước thải.

Duy Anh



Nguồn Chuyên trang Quản lý Môi trường


  •  
Các tin khác

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh đã phối hợp các cơ quan tại các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra chất lượng nước thải sau hệ thống xử lý tập trung của các khu công nghiệp.

Tất cả chúng ta hẳn còn nhớ, cách đây hơn 20 năm, khi nói về kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (chảy qua các quận 1, 3, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh), Ai cũng biết đó là con kênh ô nhiễm bậc nhất TP.HCM với dòng nước đen đặc. Thế nhưng, với quyết tâm thay đổi, từ năm 2002, Dự án cải tạo vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được thực hiện. Sau gần 10 năm triển khai, tháng 8-2012, công trình này đã khánh thành, đánh dấu sự 'hồi sinh' của dòng kênh suốt bao nhiêu năm 'chết chìm' trong rác. Liệu Hà Nội có thể rút ra bài học gì từ chính câu chuyện này (?!).

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi giao Sở KH-ĐT TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xúc tiến các thủ tục kêu gọi đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Bắc Sài Gòn 1 công suất 170.000m³/ngày, Trạm xử lý nước thải Bắc Sài Gòn 2 công suất 130.000m³/ngày, Trạm xử lý nước thải rạch Suối Nhum công suất 65.000m³/ngày nhằm thu gom và xử lý toàn bộ nước thải đô thị khu vực TP Thủ Đức (khu vực II, III).

Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu hoàn thành xây dựng hạ tầng và đưa vào hoạt động 15-20 cụm công nghiệp, thành lập và mở rộng 10-15 cụm công nghiệp.