Thoát nước Hà Nội: Họp bàn hoàn thiện Phương án thoát nước mùa mưa 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/3/2021 | 3:54:53 Chiều

Sáng 24/2/2021, Ban lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội đã tổ chức cuộc họp bàn về phương án thoát nước mùa mưa năm 2021 trên địa bàn TP. Hà Nội. Đây là một nội dung quan trọng trong Chương trình công tác đầu năm của Công ty.


Tại cuộc họp, ông Hoàng Thái Hà - Trưởng phòng Quản lý vận hành hệ thống thoát nước đã trình bày báo cáo phương án thoát nước mùa mưa năm 2021. Phương án này được xây dựng từ tháng 1/2021 với sự tham gia của một số phòng ban chuyên môn nghiệp vụ của Công ty. 
Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo của các phòng chuyên môn đã có những ý kiến đóng góp, bổ sung, đặc biệt là những ý kiến chỉ đạo cụ thể của lãnh đạo công ty. Quyền Tổng giám đốc Công ty Phan Hoài Minh chỉ đạo khẩn trương hoàn thành Phương án, báo cáo lãnh đạo Công ty để trình Thành phổ và Sở Xây dựng phê duyệt làm cơ sở để triển khai các kế hoạch, giải pháp, phối hợp với các Sở ban ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện, đảm bảo hoàn thành tốt công tác thoát nước, chống ngập cho Thủ đô trong mùa mưa bão 2021.
Thủy Lê


  •  
Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Theo các chuyên gia, ngoài việc hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế thì việc các dự án phát triển hạ tầng giao thông, thậm chí là dự án thoát nước chậm triển khai cũng là nguyên nhân khiến công tác tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng gặp nhiều khó khăn.

Thành phố Hà Nội quyết tâm khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch. Một việc khó và cần nhiều nguồn lực lớn.

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.