Sau cơn giông, đường phố Hà Nội kẹt cứng gần 3 tiếng nước vẫn chưa rút hết

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/6/2022 | 11:12:55 Sáng

Sau cơn mưa lớn và kéo dài tối 13/6, nhiều tuyến phố nội thành ở Hà Nội ngập úng và tắc cứng nhiều giờ, dòng người di chuyển khó khăn.

Cơn giông bắt đầu từ khoảng 19h40p tối 13/6, kéo dài hơn một tiếng đồng hồ mới ngớt. Lượng mưa lớn, thời lượng kéo dài đã khiến gần như tất cả trục đường chính của Hà Nội bị ngập.
tm-img-alt
Hàng trăm phương tiện kẹt cứng, bất lực nhìn nước ngập

Các tuyến phố thấp như ngã tư Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Trần Bình..., ngập cục bộ. Đoạn ngã tư Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng (cạnh bến xe Mỹ Đình) hàng trăm phương tiện kẹt cứng, bất lực nhìn nước ngập. Nhiều người cho biết, họ đã bị kẹt ở đây gần 3 tiếng mà mực nước vẫn chưa rút hết, khả năng ngập nửa bánh xe chết máy vẫn cao...

tm-img-alt
Hàng dài các phương tiện đang bị bõm lội nước

Chị T, bán quán nước cạnh bến xe cho hay, khu vực phía trước bến xe Mỹ Đình là đoạn khá thấp so với các tuyến đường quanh quận Cầu Giấy, cứ một cơn mưa lớn kéo dài hơn nửa tiếng trở lên là ngập. "Những cơn giông lớn thế này, phải 3-4 tiếng nước mới rút. Nhưng nếu thêm một cơn mưa nữa thì khả năng đợi đến sáng là có thể...".

tm-img-alt
Các xe taxi và xe máy vẫn chôn chân một chỗ sau nhiều giờ đồng hồ

Thời điểm phóng viên đến được ngã tư Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết đã gần 23h đêm, nhưng mực nước trên đường vẫn rất cao, hầu hết các xe taxi và xe máy vẫn chôn chân một chỗ. Một số người do đợi quá lâu liều lội nước, nhưng chỉ một đoạn là xe chết máy.

 
tm-img-alt
Nước ngập sâu khiến nhiều xe bị chết máy

Thời gian này, thời tiết thất thường, Hà Nội hứng nhiều cơn mưa, giông lớn. Sau mỗi cơn mưa, giông, tình trạng ngập cục bộ vài tiếng diễn ra thường xuyên. Điều đó cho thấy hạ tầng cơ sở của nhiều tuyến phố đang ở tình trạng báo động, hệ thống thoát nước yếu... Nhiều dự án nâng cấp hạ tầng cơ sở kéo dài nhiều năm, chưa biết hiệu quả đến đâu, nhưng cứ sau mỗi cơn mưa lớn, Hà Nội lại lụt...


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam


  •  
Các tin khác

Trong thời gian tới, UBND huyện Tháp Mười chỉ đạo các ngành liên quan đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cả về nội dung và hình thức.

Nhà máy Điện rác Sóc Sơn đã đi vào vận hành 5 lò đốt, với công suất tiếp nhận và xử lý từ 4.000 đến 5.000 tấn/ngày, công suất phát điện là 90MW.

Kể từ khi Chính phủ Việt Nam cam kết mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và đặt ra lộ trình tham gia thị trường tín chỉ carbon, cho đến nay, mục tiêu này đã có những tín hiệu tích cực…

Sau gần 4 năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du, chương trình đã thu gom được trên 56 tấn vỏ hộp giấy, tương đương với 5,6 triệu vỏ hộp sữa.