Khánh thành Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Đảo Cù Lao Chàm

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/6/2022 | 2:36:50 Chiều

Chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng từ năm 2017 nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu về ngành nghề VSMT.

Qua ba lần tổ chức (năm 2017, 2019, 2021), chương trình "Cây chổi vàng" đã thực sự gây được dấu ấn mạnh mẽ và xúc động. Thanh âm của tiếng chổi tre đã để lại tiếng vang trong lòng của mọi người. Kể từ đây, nghề quét rác, nghề vệ sinh môi trường đã được xã hội ghi nhận và tôn vinh.

Mới đây, Ban tổ chức Chương trình "Cây chổi vàng" đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Bùi Thị Bé, là công nhân tại Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An.

Trình Giang


Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang tiến hành tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nêu rõ cần phải chủ động ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế carbon thấp, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Dự án hầm qua sông Hàn (TP Đà Nẵng) dự kiến được hoàn thành lựa chọn tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 9 và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2025.

Việc xây dựng khung giám sát và các chỉ số đo lường là yếu tố then chốt để đánh giá tiến độ và hiệu quả của các hoạt động kinh tế tuần hoàn.