Lễ bàn giao và tiếp nhận xe điện bốn bánh chuyên dùng thu gom rác thải tại thành phố Huế

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2023 | 3:22:19 Chiều

Sáng ngày 17/5, tại trụ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO), đã diễn ra lễ bàn giao và tiếp nhận 06 xe điện bốn bánh chuyên dùng thu gom rác thải tại thành phố Huế.

tm-img-altKý kết bàn giao 06 xe điện bốn bánh chuyên dùng thu gom rác thải tại thành phố Huế. Ảnh: Công Thanh.

Tham dự lễ bàn giao và tiếp nhận có các đồng chí: Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế; Ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam, Ông Shimonishi Kiyoshi - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành.

tm-img-altÔng Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế phát biểu tại Lễ tiếp nhận và bàn giao 6 xe điện. Ảnh: Công Thanh.

Phát biểu lời cảm ơn ban lãnh đạo tỉnh, ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam, Ông Shimonishi Kiyoshi - Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh: Hiện nay, việc sử dụng xe điện phục vụ thu gom rác ở một số địa phương tại Việt Nam đã được kết quả tích cực cả về mặt môi trường và kinh tế, giảm gánh nặng, độc hại cho người lao động, mang đến hình ảnh thân thiện, hiện đại trong công tác vệ sinh môi trường.

 

Qua đó, chúng tôi trân trọng ghi nhận sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam dành cho thành phố Huế nhằm triển khai phát triển lĩnh vực giao thông điện, giao thông xanh, góp phần đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững và cam kết trong thời gian đến sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành với dự án để Dự án thí điểm đạt hiệu quả cao, hoàn thành đúng mục tiêu, tiến độ, để Huế luôn xanh – sạch – sáng - thông minh - thân thiện với môi trường, gắn với lợi ích bền vững của nhân dân.

tm-img-altÔng Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam phát biểu tại lễ tiếp nhận và bàn giao 6 xe điện. Ảnh: Công Thanh.

Ông Patrick Haverman chia sẻ, dự án "Thúc đẩy chuyển dịch bền vững giao thông bằng điện ở Việt Nam”, với sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản, giảm thiểu phát thải khí nhà kính thông qua tăng cường hệ sinh thái giao thông điện và vận tải xanh ở cấp quốc gia và thực hiện các hoạt động thí điểm tại thành phố Huế, và tôi cũng có vinh dự được tham gia cùng Ngài Phạm Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động các hoạt động thí điểm tại thành phố Huế vào tháng 10 vừa qua.

 
tm-img-alt
tm-img-altNhững chiếc xe điện thu gom rác thải vừa được tiếp nhận bàn giao. Ảnh: Công Thanh.

Trong tương lai, tôi muốn nhân cơ hội này xin chia sẻ, với nguồn hỗ trợ tài chính thêm của chính phủ Nhật Bản cho giai đoạn 2023-2024, UNDP sẽ tiếp tục nhân rộng các hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển giao thông xanh và năng lượng tái tạo tại thành phố Huế.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng như các đối tác và các bên liên quan đã cùng nhau hợp tác hướng tới việc phát triển đô thị các-bon thấp và thúc đẩy phong cách sống xanh cho người dân và khách du lịch. Tôi tin tưởng rằng hợp tác cùng nhau thì các nỗ lực chung sẽ góp phần tạo nên một đất nước, một thành phố kiên cường và hưng thịnh hơn, nơi mà không ai bị bỏ lại phía sau.

 
tm-img-alt
tm-img-altCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ. Ảnh: Công Thanh.


Công Thanh



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Do mưa lũ diễn biến phức tạp, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng giao thông.

Ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) đã làm cho nhiều xã tại các huyện Lục Ngạn, Sơn Động, Lục Nam thuộc tỉnh Bắc Giang bị ngập sâu, và chia cắt cục bộ.

Bão số 3 quét qua Hà Nội khiến hàng nghìn cây xanh đô thị gãy đổ. Theo chuyên gia, một phần nguyên nhân do những năm qua trên địa bàn TP Hà Nội trồng mới loại cây xanh to (cỡ lớn) đã bị cắt bộ rễ để trồng trên phố, trong khu đô thị.

Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...