Xây dựng bể chứa nước ngầm tại các thủy đài bị tháo dỡ

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 4:15:42 Chiều

(capthoatnuocvietnam.vn)- Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) vừa có đề xuất gửi UBND TP.HCM về phương thức hợp tác đầu tư xây dựng bể chứa nước ngầm tại các thủy đài.

Video đập bỏ Thủy đài gần 100 tuổi ở Sài Gòn. Nguồn: Youtube.com

Theo Sawaco, ở 7 vị trí thủy đài bị tháo dỡ sẽ được đầu tư xây bể nước ngầm để bảo đảm việc cấp nước và tiến đến người dân uống nước tại vòi cũng như đảm bảo công tác PCCC của TP. Sawaco kiến nghị UBND TP duyệt chủ trương về đầu tư xây bể chứa nước ngầm có trạm bơm cấp nước trung gian, kết hợp với khai thác mặt bằng trên các thủy đài theo phương thức hợp tác đầu tư: thành lập pháp nhân mới (công ty cổ phần); tỷ lệ góp vốn Sawaco 5%, Công ty cổ phần đầu tư VN 70% và Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Nguyên Ngọc 25%.

                                                                               Theo Thanhnien.vn

  •  
Các tin khác

Liệu có bất kỳ tác dụng phụ không ngờ đến nào của việc sử dụng các thiết bị lọc nước?

Có bao nhiêu nước ngầm và chính xác chúng nằm ở đâu? Các hiện tượng thời tiết cực đoan và biến đổi khí hậu đang tác động đến tài nguyên nước ngầm như thế nào? Đó là những câu hỏi mà các nhà quản lý cần được giải đáp với những dữ liệu tin cậy, chính xác và kịp thời nhất để có thể ra quyết định thích ứng với biến đổi khí hậu.

Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã và đang không ngừng nỗ lực để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đến được với người dân trên địa bàn tỉnh trong những ngày nắng hạn.

Những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế, quan tâm đầu tư cho công tác cấp nước sạch nhằm nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, đặc biệt là đối với khu vực nông thôn miền núi và hải đảo, góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.