Gần 350 ngàn người ở trọ được cấp định mức nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 11:50:21 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Theo ông Dương Hồng Đệ, Phó Bí thư Thường trực Sawaco, một trong những nét nổi bật trong công tác cải cách hành chính của Sawaco thời gian qua là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành cũng như kinh doanh của Sawaco và các đơn vị trực thuộc.

Nhân viên Công ty CP cấp nước Chợ Lớn hướng dẫn chủ nhà trọ thủ tục đăng ký định mức nước cho người ở trọ
ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Cụ thể như xây dựng Trung tâm chăm sóc khách hàng, đọc số đồng hồ nước bằng smart phone, sử dụng hóa đơn điện tử, kết nối dữ liệu khách hàng với họa đồ GIS, văn phòng điện tử …. góp phần tạo thông tin nhanh và thông suốt từ Sawaco đến các đơn vị cơ sở, tiết kiệm thời gian, lao động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng.

Sawaco và các đơn vị ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính liên quan đến khách hàng theo hướng đơn giản, nhanh gọn, tạo thuận lợi và giảm tối đa phiền hà cho khách hàng, qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý hành chính. Đặc biệt, để góp phần hoàn thành các Nghị quyết của HĐND TP về chỉ tiêu 100% hộ dân được cung cấp nước sạch, các đơn vị đã đơn giản hóa mọi thủ tục hành chính liên quan đến việc gắn mới đồng hồ nước cho khách hàng, tạo sự nhanh chóng và thuận lợi nhất cho người dân. Bên cạnh đó, tổ chức đoàn thanh niên, công đoàn tiếp tục phối hợp với các công ty cổ phần cấp nước và chính quyền đoàn thể ở địa phương tổ chức vận động, đơn giản hóa việc đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ. Tính đến cuối năm 2017 đã có 18.777 khu nhà trọ và 349.881 người lao động ở trọ được cấp 1.430.493 m3 định mức nước. 
 
Đến nay, hầu hết các đơn vị đều có phòng tiếp dân, tiếp khách hàng khang trang, sạch đẹp, văn minh, lịch sự; bộ phận tiếp khách hàng được huấn luyện kỹ năng giao tiếp, xây dựng tác phong vui vẻ, niềm nở, ân cần, trách nhiệm với khách hàng. Một vài đơn vị đã tiến đến xây dựng “Trung tâm chăm sóc khách hàng” nâng tầm phục vụ, chăm sóc khách hàng theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. 
 
Hà Anh (báo Sài Gòn giải phóng)
  •  
Các tin khác

Sáng ngày 26/8/2023, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác từ Cục Cấp nước Osaka (OMWB), Nhật Bản.

Công trình cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn (Lục Ngạn - Bắc Giang), dù đã cơ bản hoàn thành, nhưng vẫn chưa thể bàn giao để cấp nước cho người dân.

Ngày 16/8/2024, tại tỉnh Quảng Ninh, diễn đàn "Đối thoại chính sách nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn" đã diễn ra với sự tham gia của gần 70 đại biểu từ các bộ, ngành, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp liên quan.

Công văn được ban hành nhằm đảm bảo việc quản lý, sử dụng và bảo vệ nguồn nước đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.