Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái tăng cường các tiện ích cho khách hàng
- Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 11:38:17 Sáng
Công ty đã sử dụng Văn phòng điện tử VNPT E-Office, hợp đồng điện tử VNPT E-Contract, chữ ký số từ xa VNPT-SmartCA; mở rộng phương thức thanh toán tiền nước qua Ngân hàng Quân đội (MB Bank) và ví điện tử Viettel Money, Payoo, MoMo...
Ban Chỉ đạo công tác chuyển đổi số (CĐS) Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đã tập trung chỉ đạo khắc phục những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh công tác CĐS. Công ty đã sử dụng Văn phòng điện tử VNPT E-Office, hợp đồng điện tử VNPT E-Contract, chữ ký số từ xa VNPT-SmartCA; mở rộng phương thức thanh toán tiền nước qua Ngân hàng Quân đội (MB Bank) và ví điện tử Viettel Money, Payoo, MoMo; tiến hành đàm phán hợp đồng cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Techcombank.
Doanh nghiệp nhanh chóng triển khai và đưa vào ứng dụng phương pháp khách hàng đăng ký nhận thông tin, thông báo tiền nước qua ứng dụng Zalo tại tài khoản Zalo OA (tài khoản chính thức). Đồng thời, Công ty quan tâm nâng cấp, cải tạo mạng Internet tại trụ sở, mua sắm một số thiết bị phục vụ công tác CĐS; triển khai cài đặt ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử”.
Chi đoàn Thanh niên Công ty phối hợp với các chi đoàn trong Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt, cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng tại các điểm thu tiền nước, tham gia hỗ trợ các chương trình CĐS do Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái, UBND thành phố Yên Bái và các phường, xã tổ chức.
Quá trình thực hiện CĐS đã giúp toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động nhận thức được tầm quan trọng, lợi ích của CĐS tại doanh nghiệp. Công ty đã ứng dụng văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử đi vào hoạt động tương đối ổn định; tăng cường công tác quản lý và sản xuất kinh doanh qua ứng dụng các phần mềm quản lý khách hàng, hệ thống tuyến mạng; số hóa 100% bộ hồ sơ của cán bộ, công nhân viên, người lao động; 100% đảng viên cài đặt ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử”.
Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt được cấp chữ ký số thực hiện số hóa văn bản giấy tờ tại doanh nghiệp và khách hàng.
Công ty thực hiện ký hợp đồng điện tử với 450 khách hàng lắp đặt mới từ ngày 1/7/2022 như: hợp đồng dịch vụ cấp nước, hợp đồng thỏa thuận lắp đặt đường ống cấp nước.
Từ 1/7/2022 đến hết tháng 2/2023, có 6.075 khách hàng quan tâm Zalo OA, đạt 28% tổng số khách hàng sử dụng nước, trong đó đăng ký nhận thông báo là 4.820 khách hàng. Riêng trong tháng 02/2023, Câu lạc bộ CĐS phối hợp cùng Chi đoàn Thanh niên doanh nghiệp ra quân hỗ trợ khách hàng đăng ký Zalo OA tại quầy thu tiền đạt số lượng khách hàng quan tâm Zalo OA là 2.188 người, số lượng đăng ký là 2.829 người.
Tính đến hết năm 2022, Công ty đạt 56% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, so với mục tiêu đề ra là trên 50%. Tính đến hết tháng 2/2023, khách hàng thanh toán tiền nước bằng chuyển khoản là 12.350 người, chiếm 60% tổng số khách hàng sử dụng nước, tăng 20% so với 6 tháng đầu năm 2022. 100% khách hàng ở đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt; khách hàng cài đặt, truy cập ứng dụng "Nước sạch” để tra cứu quá trình sử dụng nước tăng 1.619 hộ so với 6 tháng đầu năm 2022.
Đặc biệt, doanh nghiệp quan tâm thực hiện tiếp nhận và xử lý thông tin, giải quyết thắc mắc của khách hàng qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng. Đã có tổng số 658 cuộc gọi đến của khách hàng đã được xử lý kịp thời, mang lại hiệu quả tích cực, nhất là trong công tác quản lý hệ thống tuyến mạng và đảm bảo cung cấp nước cho khách hàng.
Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái đã đưa vào vận hành hệ thống điều khiển tự động Trạm bơm II - Phân xưởng nước; ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý CityWork, Scada vào quá trình quản lý sản xuất, kinh doanh như: quản lý khách hàng, hệ thống mạng lưới cấp nước, điều hành sản xuất…
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Công ty thực hiện trong thời gian tới là triển khai đa dạng các kênh, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hỗ trợ người dân, khách hàng sử dụng dịch vụ phù hợp với nhu cầu, điều kiện và phấn đấu năm 2023 thực hiện thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 70% tổng số khách hàng.
Bên cạnh các giải pháp đồng bộ để tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CĐS, Công ty mong muốn được hỗ trợ truyền thông đến các khách hàng đang sử dụng nước đồng thời các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phải đảm bảo dữ liệu, thông tin an toàn, chính xác của đơn vị cấp nước và quy định hiện hành của Nhà nước.
Nguồn Báo Yên Bái
Các tin khác
Sáng ngày 26/8/2023, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác từ Cục Cấp nước Osaka (OMWB), Nhật Bản.
Công trình cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn (Lục Ngạn - Bắc Giang), dù đã cơ bản hoàn thành, nhưng vẫn chưa thể bàn giao để cấp nước cho người dân.
Ngày 16/8/2024, tại tỉnh Quảng Ninh, diễn đàn "Đối thoại chính sách nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn" đã diễn ra với sự tham gia của gần 70 đại biểu từ các bộ, ngành, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp liên quan.
Công văn được ban hành nhằm đảm bảo việc quản lý, sử dụng và bảo vệ nguồn nước đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.