Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 4:39:48 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Ở Nga, một hồ nước màu ngọc lam, nổi tiếng là điểm thu hút những 'con nghiện' chụp ảnh, thực chất lại là hồ nước thải độc hại.

 nhiên, theo công ty Siberian Generating – chủ hồ, đây thực chất là bãi thải tro của một nhà máy than ở địa phương, và nên tránh tiếp xúc với nước bằng mọi giá.  

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại
 

Hồ nước màu ngọc lam này được nhiều người gọi là "Maldive ở vùng Siberia”. Màu nước như vậy là do muối canxi và ô-xít kim loại hoà vào nhau khiến nó có tính kiềm cao.

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

Trong các thông báo trên mạng xã hội, công ty trên cảnh báo du khách không xuống nước để chụp ảnh tự sướng. Dù nước hồ không độc nhưng có tính axit cao và đáy hồ rất nhiều bùn nên nếu rơi xuống đó, bạn gần như không thể thoát khỏi đó một mình, Independent dẫn thông báo cho biết.

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

Hoài Linh (vietnamnet.vn)

  •  
Các tin khác

Cực quang màu tím, xanh lá cây, vàng và hồng đã được đẩy về phía Nam xa hơn so với bình thường khi bão Mặt Trời mạnh mẽ đầu tháng 5.

Nghiên cứu mới trên tạp chí Nature Geoscience đã nêu rõ những nguy cơ tiềm ẩn mà biến đổi khí hậu mang lại cho tương lai của con người.

Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm.

Những biến đổi của khí hậu thời cổ đại đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của một vùng đất và cuộc sống của con người theo cách hậu thế gần như không thể hình dung.