Sức mạnh của nụ cười

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2017 | 2:44:54 Chiều

(capthoatnuocvietnam.vn)- Chẳng có gì giản dị mà quý giá bằng nụ cười ! Nụ cười làm cân bằng tâm hồn chúng ta, hữu ích cho sức khoẻ, cho sức sống của chúng ta.

Nhiều năm trước đây, Norman Cousins được chẩn đoán bị ung thư giai đoạn cuối. Bác sĩ nói anh chỉ còn có thể sống được sáu tháng nữa…
 
Lẽ ra, Norman Cousins phải cảm thấy đau buồn, thậm chí phẫn uất vì tai ương xảy đến cho mình, nhưng anh đã hành động hoàn toàn ngược lại. Anh nói, nếu bệnh tật có một phần nguyên nhân từ những suy nghĩ tiêu cực trong đầu óc, thì sự khoẻ mạnh cũng có một phần lớn nguyên nhân từ những suy nghĩ tích cực trong đầu óc chúng ta. Thế là Norman Cousins áp dụng ngay điều đó cho hoàn cảnh hiện tại của mình. Nụ cười và niềm vui trở thành điều quan trọng nhất trong cuộc sốngcủa anh.  
 
Anh tích cực gặp gỡ bạn bè, hỏi họ đủ thứ câu hỏi bất ngờ, ngộ nghĩnh, nói chuyện tiếu lâm với họ, khiến họ cũng cảm thấy vô cùng thích thú mỗi khi được gặp anh. Nói tóm lại, anh luôn tìm mọi cách để cho mọi người được vui và bản thân anh cũng luôn cảm thấy vui vẻ…
 
Lâu nay, vào đêm khuya, những đớn đau thể xác luôn hành hạ khiến anh không sao chợp mắt được. Tuy nhiên, từ khi chọn lựa cách sống lạc quan, vui vẻ, anh bỗng phát hiện ra một điều rất lạ rằng, những đớn đau của thể xác tự nhiên cũng giảm bớt và vì thế, anh đã có thể ngủ được vài giờ vào ban đêm.
 
Anh đã hoàn toàn tự cứu lấy mình thoát khỏi bệnh tật và sống một cách hữu ích thêm được những … hai mươi năm nữa. Hành trình vượt qua bệnh tật của anh được thuật lại một cách chi tiết trong cuốn sách Mổ xẻ một căn bệnh. Chính cách sống vui vẻ của anh đã giúp anh giảm bớt được biết bao gánh nặng cho vợ con, gia đình, bạn bè của mình.
*
Nụ cười có đủ sức mạnh để tạo nên điều kỳ diệu !
 
Chẳng có gì giản dị mà quý giá bằng nụ cười !
 
Nụ cười làm cân bằng tâm hồn chúng ta, hữu ích cho sức khoẻ, cho sức sống của chúng ta.
 
Nếu hôm nay chúng ta cảm thấy trong người không khoẻ, nụ cười tươi tắn trên môi sẽ làm chúng ta khoẻ.
 
Nếu chúng ta cảm thấy cuộc sống nhàm chán, chẳng có gì vui tươi, nụ cười sẽ làm cho chúng ta cảm thấy vui tươi.
 
Không chỉ có thế, nụ cười còn làm cho những người bạn đồng nghiệp, những người mà chúng ta gặp gỡ hàng ngày cũng cảm thấy “vui lây” với chúng ta nữa đấy ! 
 
Thạc sĩ LẠI THẾ LUYỆN (Theo givemehope.com)
  •  
Các tin khác

Việc điều tiết nước đã giúp phục hồi điều kiện tự nhiên vốn có của Tràm Chim trong mùa khô. Không chỉ những loài hiếm gặp, nhiều loài chim khác đã gia tăng số lượng ngoài dự đoán.

Ngày 15/5 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đã có buổi làm việc quan trọng với ông Frank Rijsberman - Tổng Giám đốc Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (GGGI) cùng đoàn công tác.

Nông dân tại “thủ phủ” chanh 11.000ha ở Long An mùa này như “ngồi trên đống lửa” khi hơn 600ha vườn chết khô, hàng ngàn hécta còn lại cũng đang trong tình trạng “hấp hối”.

Mùa hạn, mặn năm nay đến muộn hơn mọi năm, kết hợp nắng gắt kéo dài khiến kênh, rạch cạn nước, ruộng đồng nứt nẻ, đường sá sụt lún, nhà dân đổ sập, cây trồng chết héo,...