Xử phạt 50 triệu đồng nhà máy chế biến tinh bột sắn làm ô nhiễm môi trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2017 | 4:22:17 Chiều

(capthoatnuocvietnam.vn)- Sở TNMT Thanh Hóa vừa có quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với Nhà máy chế biến tinh bột sắn Bá Thước (xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, ngày 16/2 vừa qua, Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thanh Hóa cùng với UBND xã Thiết Ống và UBND huyện Bá Thước tiến hành kiểm tra việc ô nhiễm tại nhà máy tinh bột sắn Bá Thước trực thuộc Cty CP XNK rau quả Thanh Hóa.

Sau khi kiểm tra, Thanh tra Sở này đã ban hành quyết định 05/QĐ-XPHC xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Bá Thước bởi hành vi không lắp đặt thiết bị quan trắc lưu lượng nước (đồng hồ đo lượng nước) thải tại vị trí cửa xả thải trước khi xả nước thải vào sông Mã theo quy định cấp trong Giấy phép xả thải vào nguồn nước do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cấp tháng 7/2016. 
Việc này đã vi phạm quy định của Chính phủ quy định trong việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Người dân ở xã Thiết Ống phản ánh tình trạng ô nhiễm do Nhà máy chế biến tinh bột sắn Bá Thước làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con. Ảnh: Nguyệt Chi
Người dân ở xã Thiết Ống phản ánh tình trạng ô nhiễm do Nhà máy chế biến tinh bột sắn Bá Thước làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con. Ảnh: Nguyệt Chi

Nhà máy chế biến tinh bột sắn bị xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng với hành vi thải mùi hôi thối vào môi trường khu vực nhà máy. Đồng thời, Sở này cũng yêu cầu nhà máy hoàn thành việc xử lý môi trường, lắp đặt thiết bị quan trắc nguồn nước theo quy định trước ngày 30/3/2017.

Trước đó, người dân xã Thiết Ống sống quanh nhà máy chế biến tinh bột sắn Bá Thước phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm của nhà máy sắn này làm ảnh hướng không nhỏ đến đời sống của bà con. Rất nhiều lần các hộ dân sinh sống quanh khu vực này đã tập trung lên UBND xã Thiết Ống, UBND huyện Bá Thước và các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện để phản ánh tình trạng ô nhiễm của nhà máy sắn nhưng chính quyền địa phương vẫn không có biện pháp xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nguyệt Chi (phapluatplus.vn)

  •  
Các tin khác

Việc điều tiết nước đã giúp phục hồi điều kiện tự nhiên vốn có của Tràm Chim trong mùa khô. Không chỉ những loài hiếm gặp, nhiều loài chim khác đã gia tăng số lượng ngoài dự đoán.

Ngày 15/5 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đã có buổi làm việc quan trọng với ông Frank Rijsberman - Tổng Giám đốc Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (GGGI) cùng đoàn công tác.

Nông dân tại “thủ phủ” chanh 11.000ha ở Long An mùa này như “ngồi trên đống lửa” khi hơn 600ha vườn chết khô, hàng ngàn hécta còn lại cũng đang trong tình trạng “hấp hối”.

Mùa hạn, mặn năm nay đến muộn hơn mọi năm, kết hợp nắng gắt kéo dài khiến kênh, rạch cạn nước, ruộng đồng nứt nẻ, đường sá sụt lún, nhà dân đổ sập, cây trồng chết héo,...