Khai giảng Lớp Bồi dưỡng về thị trường chứng khoán và nâng cao năng lực quản trị công ty sau cổ phần hóa

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 2:59:26 Chiều

Nhằm nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát, quản lý của các đơn vị Hội viên sau cổ phần hóa; được sự hỗ trợ của Dự án Hợp tác Hiệp hội Đức - Việt nâng cao năng lực ngành nước Việt Nam (DEVIWAS), ngày 17 - 18/3/2017, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã mở lớp Bồi dưỡng về thị trường chứng khoán và nâng cao năng lực quản trị công ty sau cổ phần hóa.

Ông Phạm Xuân Điều - Trưởng Ban Đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam Khai giảng lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng được tổ chức tại Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Nam Định.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 43 học viên là các Chủ tịch Hội đồng thành viên, Ban kiểm soát; Tổng Giám đốc/Giám đốc; Phó Tổng Giám đốc/Phó Giám đốc, Thư ký công ty và Ban quản lý điều hành doanh nghiệp; Kế toán trưởng; Trưởng/phó phòng ban và Giám đốc các trạm cấp nước thuộc công ty đến từ 4 đơn vị hội viên khu vực miền Trung. Tong đó có:

Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa

Công ty CP Cấp thoát nước Ninh Bình

Công ty CP Nước sạch và VSNT tỉnh Nam Định

Công ty TNHH MTV Kinh doanh nước sạch Nam Định

Với sự dẫn dắt của 4 giảng viên là những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thị trường chứng khoán đến từ Trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo chứng khoán, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Phòng Thẩm định niêm yết của HNX (Sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội), và Công ty CP Chứng khoán Vietcombank, lớp bồi dưỡng đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tinh thần tham gia nhiệt tình của các học viên.

Các giảng viên và học viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề trực tiếp liên quan đến hoạt động của công ty trong bối cảnh cổ phần hóa các doanh nghiệp ngành nước với các nội dung:

- Chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam;

- Công ty Cổ phần và Quản trị công ty (Kiến thức chung về quản trị công ty; chuẩn mực và các thông lệ Quốc tế về quản trị công ty; các quy định pháp lý về quản trị công ty tại Việt Nam…), quản trị tài chính, quản trị rủi ro.

- Khuôn khổ quy định pháp lý về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà Nước; Các quy định của Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội về đấu giá, đăng ký giao dịch và niêm yết;

- Doanh nghiệp sau cổ phần hóa. Quyền, nghĩa vụ của cổ đông. Nghĩa vụ công bố thông tin của Công ty đại chúng.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 2 ngày và kết thúc vào chiều ngày 18/3. Tại buổi Tổng kết, các học viên đã được Hội Cấp thoát nước Việt Nam cấp chứng nhận đã tham gia lớp bồi dưỡng lần này.

Nhận được sự đánh giá cao của các học viên về nội dung hữu ích mà lớp bồi dưỡng mang lại,  với tình hình cổ phần hóa các doanh nghiệp ngành nước hiện nay, những lớp bồi dưỡng như vậy là rất cần thiết, Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ lên kế hoạch tổ chức những lớp bồi dưỡng tương tự trong thời gian sắp tới, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị hội viên trong cả nước.

Hà Thắm

  •  
Các tin khác

Việc điều tiết nước đã giúp phục hồi điều kiện tự nhiên vốn có của Tràm Chim trong mùa khô. Không chỉ những loài hiếm gặp, nhiều loài chim khác đã gia tăng số lượng ngoài dự đoán.

Ngày 15/5 tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đã có buổi làm việc quan trọng với ông Frank Rijsberman - Tổng Giám đốc Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (GGGI) cùng đoàn công tác.

Nông dân tại “thủ phủ” chanh 11.000ha ở Long An mùa này như “ngồi trên đống lửa” khi hơn 600ha vườn chết khô, hàng ngàn hécta còn lại cũng đang trong tình trạng “hấp hối”.

Mùa hạn, mặn năm nay đến muộn hơn mọi năm, kết hợp nắng gắt kéo dài khiến kênh, rạch cạn nước, ruộng đồng nứt nẻ, đường sá sụt lún, nhà dân đổ sập, cây trồng chết héo,...