Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành mạng lưới cấp nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2018 | 6:00:54 Chiều

Đó là tên của Hội thảo chuuyên đề diễn ra ngày 6/11/2018 tại TP. HCM, được tổ chức bởi Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) trong trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác trao đổi kỹ thuật 6 bên giữa Sawaco, Cục Cấp nước Yokohama, Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng, Trung tâm Đào tạo ngành nước miền Nam, Trung tâm Đào tạo ngành nước và Môi trường.

Hội thảo nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị cấp nước trong và ngoài nước, từ đó nâng cao năng lực quản lý và vận hành mạng lưới cấp nước. Bên cạnh đó, chuyên đề "Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành mạng lưới cấp nước” được lựa chọn làm chủ đề chính cho hội thảo đã mang tính kịp thời và ý nghĩa đối với ngành nước trong xu hướng của cuộc CMCN lần thứ 4, cũng như gắn liền với chủ đề của Triển lãm quốc tế VIETWATER 2018 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 7-9/11/2018: "Ngành nước Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tham dự hội thảo có đại diện 6 bên: Ông  Trần Văn Khuyên - Chủ tịch  Sawaco, ông Shizuya KURIYA - Cục phó Cục cấp nước Yokohama, ông Trương Công Hân - TGĐ Cty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Trường Ảnh - Chủ tịch HĐQT Cty CP Cấp nước Đà Nẵng, ông Vương Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Đào tạo ngành nước miền Nam, ông Phạm Thành Đạt - Giám đốc Trung tâm Đào tạo ngành nước và Môi trường. PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến và PGS.TS Ứng Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng đại diện nhiều công ty cấp thoát nước đã đến tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện 6 bên trong thỏa thuận đã trình bày các báo cáo tham luận chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện của đơn vị trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành mạng lưới cấp nước như: Thiết kế hệ thống giám sát và theo dõi hướng tới  mạng lưới phân phối nước thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khách hàng và quản lý mạng, ứng dụng ARCGIS trong quản lý cấp nước thông minh, hành trình số hóa, điều khiển máy bằng thiết bị GSM/SMS và WIFI, quản lý chất lượng nước hiệu quả bằng thiết bị giám sát, quản lý nước bằng đồng hồ nước thông minh…

Bên cạnh đó, các sản phẩm mới, các giải pháp công nghệ tiên tiến liên quan đến chủ đề hội thảo đã được các đơn vị cung cấp giải pháp, trang thiết bị trong và ngoài nước giới thiệu.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:
 

 

 



















Hà Thắm - Nguyễn Vinh - Dương Diễm
  •  
Các tin khác

 Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 39-2023 với những nội dung chính như sau:

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 36-2023 với những nội dung chính như sau:

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 34-2023 với những nội dung chính như sau:

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 35-2023 với những nội dung chính như sau: