Xử lý nước thải không sử dụng hóa chất

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 3:34:48 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Trung tâm Thông tin và Thống kê KH-CN (CESTI) vừa phối hợp với Công ty TNHH VNCAN Water giới thiệu “Giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện” nhằm hỗ trợ các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, bệnh viện ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh và toàn diện.

Hình ảnh minh họa. Nguồn internet

Đây là giải pháp xử lý nước thải có xuất xứ từ Canada, sử dụng 9 công nghệ về cơ điện và nhiệt điện khác nhau để phá hủy tất cả hóa chất, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus, trích xuất các kim loại nặng đến 99%, giảm BOD (lượng oxy cần thiết cung cấp cho vi sinh vật để oxy hóa các chất hữu cơ) xuống còn ít hơn 3% so với ban đầu. Đặc biệt, công nghệ không sử dụng hóa chất xử lý sẽ góp phần đảm bảo nguồn nước thải ra không chứa chất ô nhiễm. 

Theo ông Sandy McDonald, đại diện Công ty TNHH VNCAN Water, với giải pháp xử lý của công ty, tất cả nước thải ban đầu sẽ được thu gom mà không cần phân loại A hay loại B và xử lý toàn bộ lượng bùn thải, rác thải hòa lẫn trong nước.
 
Do đó, doanh nghiệp không cần đến bên thứ ba để xử lý và góp phần giảm chi phí đầu tư. Nước thải sau xử lý có thể được tái sử dụng vì giải pháp này đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn trong sinh hoạt và sản xuất.

Bên cạnh đó, giải pháp xử lý còn cho ra một lượng than nhiệt tương ứng, sử dụng làm chất đốt công nghiệp, giúp tăng lợi nhuận cho đơn vị ứng dụng… Ông Sandy McDonald còn cho biết, giải pháp xử lý nước thải hoàn toàn mới bằng công nghệ vật lý, không qua chất hóa học.
 
Được biết công nghệ của VNCAN Water có bản quyền sở hữu các thiết bị linh kiện, máy móc, thiết bị… để xây dựng một hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh. Đây là giải pháp xử lý nước thải với độ ổn định cao và tin cậy trong vận hành, mang lại hiệu quả kinh tế, rút ngắn thời gian thu hồi vốn.
 
Theo CESTI, với tình trạng ô nhiễm môi trường do nguồn nước ngày càng tăng, việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải là cần thiết, song ứng dụng công nghệ nào tốt nhất là một vấn đề, nên qua hội thảo "Xử lý nước thải bằng công nghệ điện cực không qua sử dụng hóa chất” được tổ chức vừa qua đã cung cấp thêm một công nghệ mới để các đơn vị có nhu cầu lựa chọn trong đầu tư hệ thống xử lý nước thải.
 
"Công nghệ của VNCAN Water là giải pháp hiệu quả, giúp các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, bệnh viện ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh và toàn diện. Đây là giải pháp xử lý nước thải với độ ổn định cao và tin cậy trong vận hành, mang lại hiệu quả kinh tế. Hơn nữa, lợi ích từ việc xử lý nước thải còn giúp cho chúng ta có thể bảo vệ được một cách tối đa nhất nguồn nước…”, đại diện CESTI cho hay.
 
Tác giả bài viết: CHÂU TUẤN
Nguồn tin: sggp.org.vn
  •  
Các tin khác

 Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 39-2023 với những nội dung chính như sau:

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 36-2023 với những nội dung chính như sau:

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 34-2023 với những nội dung chính như sau:

Chuyên trang Quản lý môi trường trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 35-2023 với những nội dung chính như sau: