Tập huấn các Thông tư và Quyết định liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2017 | 9:48:42 Sáng

Cuối năm 2016, Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính đã ban hành một số văn bản liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng. Để kịp thời giúp các đơn vị có liên quan cập nhật, nắm vững và thực hiện đúng các quy định mới nhất trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng; được sự hỗ trợ của dự án DEVIWAS, ngày 7/3/2017, tại Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị, Hội cấp thoát nước Việt Nam đã tổ chức tập huấn các Thông tư và Quyết định liên quan đến hoạt động này.

Tham dự buổi Khai giảng lớp huấn có ông Phạm Xuân Điều - Trưởng Ban đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Nguyễn Đắc Hoàn - Quản lý Dự án DEVIWAS cùng Giảng viên và đông đủ các học viên tham gia lớp học.

Lớp tập huấn thu hút sự tham gia của gần 50 học viên là các lãnh đạo các doanh nghiệp, trưởng/phó phòng ban liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng, kế toán trưởng của các doanh nghiệp; trưởng/phó ban, thành viên Ban quản lý dự án đến từ 8 đơn vị hoạt động trong ngành cấp thoát nước và đô thị khu vực miền Bắc, đó là:

 

Công ty CP Nước sạch Vĩnh Phúc

Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên

Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La

Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh

Công ty Cổ phần Cấp nước Thanh Hóa

Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD)

Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Thọ

 

Các học viên đã được lắng nghe giảng viên Hoàng Thọ Vinh - nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng giới thiệu, giải thích, làm rõ các nội dung trong các Thông tư 26/2016/TT - BXD; Thông tư 329/2016/TT - BTC; Thông tư 30/2016/TT - BXD, Bộ câu hỏi phục vụ sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng theo Quyết định số 1391/QĐ - BXD ngày 29/12/2016.

 

Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi với sự dẫn dắt nhiệt tình của giảng viên và tinh thần tích cực xây dựng của các học viên. Nhiều câu hỏi xung quanh các vấn đề: Quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng cũng như nguyên tắc áp dụng hợp đồng EPC, công tác chuẩn bị và ký kết hợp đồng EPC, quyền và nghĩa vụ của các chủ thể tham gia hợp đồng EPC, hướng dẫn áp dụng mẫu hợp đồng EPC… đã được các học viên đưa ra và cùng nhau trao đổi thảo luận.

 

Đó cũng là những vấn đề rất quan trọng trong hoạt động đầu tư xây dựng của các đơn vị doanh nghiệp. Để tiện cho việc nghiên cứu và áp dụng những Thông tư, Quyết định, Ban tổ chức khóa học đã cho in bản đầy đủ của toàn bộ các văn bản trên làm thành bộ tài liệu phát đến tận tay mỗi học viên.

 

Kết thúc buổi tập huấn, đa phần các học viên đều đánh giá cao những kiến thức bổ ích mà lớp học mang lại.

 

Theo dự kiến, ngày 23/3/2017, Lớp tập huấn tương tự sẽ được Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

 

                                                                          Bài và ảnh: Hà Thắm

  •  
Các tin khác

Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành công văn số 612/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Di sản thế giới về công tác quản lý, bảo tồn Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.