Lấy ý kiến xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng nước sạch sinh hoạt Hải Phòng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 3:48:52 Chiều

Mới đây, Sở Y tế TP. Hải Phòng tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hải Phòng.


Hội thảo đóng góp ý kiến xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố | Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải phòng
Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo

Theo ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, nước sinh hoạt đóng vai trò hết sức quan trọng đối với con người, Bộ Y tế đã có quy định về nước sinh hoạt, song tùy theo điều kiện tự nhiên của từng địa phương, Chính phủ yêu cầu các địa phương phải xây dựng quy chuẩn của riêng mình, để thực hiện kiểm tra, thanh tra đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân.

Nhiều năm vừa qua, hệ thống nước sạch của thành phố đảm bảo các yêu cầu của Bộ Y tế, chất lượng nguồn nước được đánh giá cao. Tuy nhiên, nguồn nước sạch chỉ đảm bảo cho khu vực nội thành và một số khu vực lân cận. Nước sinh hoạt tại các khu vực ngoại thành, địa bàn xa trung tâm do các nhà máy nước tại địa phương cung cấp. Thành phố cần có quy chuẩn để cho các đơn vị áp dụng, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân.

Trong quá trình xây dựng quy chuẩn sắp tới, thành phố Hải Phòng sẽ áp dụng theo đúng quy định của Bộ Y tế đã ban hành với 42 thông số ở 2 nhóm A và B về vi sinh vật, cảm quan, vô cơ, hữu cơ, hóa chất bảo vệ thực vật, hóa chất khử trùng và sản phẩm phụ. Tất cả các thông số chất lượng nước sạch phải được thực hiện tại phòng thử nghiệm, tổ chức chứng nhận được công nhận phù hợp với TCVN ISO/IEC 17025. Tần suất thử nghiệm định kỳ đối với thông số chất lượng nước sạch nhóm A – QCĐP không ít hơn 01 lần/1 tháng, nhóm B – QCĐP không ít hơn 1 lần/6 tháng…

Quy chuẩn này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện một phần hoặc tất các các hoạt động khai thác, sản xuất, truyền dẫn, bán buôn, bán lẻ nước sạch theo hệ thống cấp nước tâp trung hoàn chỉnh được thành lập, hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng; các cơ quan quản lý nhà nước về thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch; các phòng thử nghiệm và tổ chức chứng nhận các thông số chất lượng nước.

 

Quy chuẩn này không áp dụng đối với nước uống trực tiếp tại vòi, nước đóng bình, đóng chai, nước khoáng thiên nhiên đóng bình, đóng chai, nước sản xuất ra từ các bình lọc nước, hệ thống lọc nước và các loại nước không dùng cho mục đích sinh hoạt.


Hải Vân



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 và đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Đây vừa là tham vọng lớn nhưng cũng là thách thức đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nhà ga được biết đến nhiều nhất qua công trình kiến trúc “Mái vòm ánh sáng” (Dome of light). Toàn bộ mái vòm có đường kính lên đến 30 mét, được lắp ráp từ 4500 tấm kính màu, mỗi tấm kính có diện tích 660 mét vuông.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có chiều hướng gia tăng, nhất là sau khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19, du lịch xanh, bền vững ngày càng trở thành xu hướng chủ đạo được đông đảo du khách lựa chọn. Trong rất nhiều điểm đến ồn ào khói bụi và đông đúc, du lịch huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang là một điểm đến xanh, để du khách có thể thảnh thơi tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

ếu dòng sông là báu vật thiêng liêng mà tạo hóa sinh ra, thì đô thị là sản phẩm kiến trúc - văn hóa vĩ đại của loài người. Và cũng chính các dòng sông đã mang đến cho đô thị một diện mạo văn hóa khác biệt, tạo nên bản sắc của đô thị đó.