Công chúng ấn tượng mạnh mẽ tại Lễ vinh danh giải quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/12/2023 | 11:38:36 Sáng

Khán giả đã có một đêm ấn tượng mạnh mẽ với âm nhạc, nghệ thuật ánh sáng, công nghệ trình diễn thiết bị drone đột phá cùng những công nghệ quảng cáo hiện đại tại Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – Cúp Vạn Xuân diễn ra tối 17/12.

Tham dự buổi lễ có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bà Ninh Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện một số cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương; các doanh nghiệp, cá nhân tham gia giải thưởng, cùng hàng trăm Ban giám khảo trong nước và quốc tế đồng hành xuyên suốt cuộc thi.


Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc

Sự kiện nhằm tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – Cúp Vạn Xuân còn nhằm giới thiệu đến xã hội về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Qua đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hoá nước nhà. Khẳng định khát vọng đổi mới không ngừng nghỉ của ngành quảng cáo Việt Nam. Tại lễ trao giải, BTC đã trao nhiều hạng mục giải thưởng vinh danh các tác phẩm quảng cáo xuất sắc. 


Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương và ca sỹ Đức Phúc trao giải Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất cho đơn vị Daehong Communications Việt Nam.

Cụ thể, ở hạng mục giải thưởng Thương hiệu gồm: Giải 1 - Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất được trao cho tác phẩm "Nấu triệu món Việt & Nấu nên cơ nghiệp” của nhãn hàng Nestle' Maggi & Ogilvy Vietnam; Giải2 - Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất thuộc về tác phẩm "Sự giao thoa giữa sáng tạo và công nghệ - Dự án Metaverse Marketing độc quyền trên tựa game Play Together” của đơn vị Daehong Communications Việt Nam; Giải3 - Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa được trao cho tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt” của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen.


Hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất của năm trong sản phẩm quảng cáo của nhãn hàng Vinamilk

Hạng mục giải thưởng Đại sứ quảng cáo có 4 giải gồm: Đại sứ quảng cáo triển vọng thuộc về 2 Đại sứ AI Damsan và Mi Chau của đơn vị Công ty Pencil Group; Đại sứ quảng cáo được yêu thích nhất thuộc về Hoa hậu H'Hen Nie - đồng hành với nhãn hàng Vinamilk Supernut; Đại sự quảng cáo ấn tượng nhất được trao nghệ sỹ Đức Phúc - đồng hành với nhãn hàng PNJ; Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng được trao cho nghệ sỹ Đen Vâu - đồng hành với nhãn hàng VietinBank.


Nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh Đại sứ truyền cảm hứng của năm cho MV quảng cáo của Vietinbank

Sáu giải ở hạng mục Truyền thông gồm: Giải thưởng Chiến dịch truyền hình xuất sắc nhất trên nền tảng truyền hình thuộc về tác phẩm "MILO – Có Chí thì nên” của nhãn hàng Nestle' MILO đến từ Công ty TNHH Nestle' Việt Nam và Ogilvy Việt Nam; Giải thưởng Chiến dịch OOH xuất sắc nhất trên nền tảng ngoài trời (OUTDOOR) được trao cho tác phẩm "Show ánh sáng đầu tiên tại Việt Nam” của nhãn hàng Edelweiss đến từ Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt.


Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông Vinama Trần Việt Tân và đại diện Ban giám khảo trao hạng mục Giám đốc hình ảnh xuất sắc nhất cho cho ông Storm Trần đến từ Công ty Cổ phần Dukick

Giải thưởng Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất trên nền tảng trực tuyến (Online) thuộc về tác phẩm "Bảo tàng tuổi thơ” của nhãn hàng sữa đặc Ông Thọ đến từ Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk); Giải thưởng Hoạt động tương tác ấn tượng trên nền tảng trực tuyến (Online) thuộc về tác phẩm "Lắc tài lộc – Thần tài 2023” của Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý PNJ Phú Nhuận; Giải thưởng Chiến dịch truyền thông ấn tượng thuộc về tác phẩm "Tết 2023 - cùng Hảo Hảo mở một năm tuyệt hảo" của nhãn hàng Hảo Hảo đến từ Công ty CP Acecook Việt Nam; Giải thưởng Chiến dịch truyền thông ấn tượng thuộc về tác phẩm "Mở bia vị chất - lật kết bất ngờ" của nhãn hàng Bia 1664 đến từ đơn vị Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.


Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Võ Trọng Nam trao Giải Concept Thiết kế Sáng tạo Nhất cho tác phẩm Vùng đất Blue Zone của nhãn hàng ECOVILLAGE SAIGON RIVER


Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTT&DL và TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao giải cho 6 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng trực tuyến (ONLINE)

Bên cạnh đó, BTC cũng trao 6 giải thưởng cho hạng mục Sáng tạo trên nền tảng truyền hình/truyền thanh (TV/RADIO), 5 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng ngoài trời (OUTDOOR). 6 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng trực tuyến (ONLINE).


Nhà báo Hoàng Vững, Tổng biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình trao giải Thiết kế hình ảnh triển vọng cho Trường Đại học Hoa Sen.

Riêng Giải thưởng thiết kế hình ảnh triển vọng thuộc về tác phẩm "Mê trô mê phố” của Nhóm nghiên cứu thuộc Khoa Thiết kế và Nghệ thuật – Trường Đại học Hoa Sen.


Giải Grand Prix vinh danh thương hiệu có chiến dịch Quảng cáo truyền thông xuất sắc nhất năm thuộc về Nestle's và Vietinbank. Ảnh: Hà Kiều

Đặc biệt, Giải thưởng Grand Prix được trao cho hai tác phẩm  gồm: "Sống một đời có lãi" của Ngân hàng VietinBank và tác phẩm "Nấu triệu món Việt - nấu nên cơ nghiệp" của nhãn hàng Maggi đến từ đơn vị Công ty TNHH Nestle' Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao giải thưởng cao nhất và danh giá nhất Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 cho đơn vị Vietinbank và Nestle's Việt Nam.

Theo Nhà báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – cúp Vạn Xuân, sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo xuất sắc, mà còn là diễn đàn quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, và xây dựng cộng đồng quảng cáo vững mạnh. Tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển lành mạnh, vươn tầm và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ quảng cáo toàn cầu.

Có thể nói "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023" do Bộ VHTTDL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, giao cho Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức. Mục tiêu của giải thưởng là thực hiện Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng lần này không chỉ có ý nghĩa tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo, những tác phẩm quảng cáo xuất sắc, giải thưởng còn góp phần nâng cao chất lượng quảng cáo Việt Nam trên tinh thần tôn trọng giá trị văn hóa truyền thống và thượng tôn pháp luật, thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.


Bùng nổ cùng ca sĩ Quốc Thiên

Tại lễ trao giải, công chúng cũng như du khách trong nước và quốc đã được trải nghiệm "một đêm không ngủ” với Chương trình nghệ thuật có chủ đề đầy "Bừng chất sáng tạo". Các nghệ sĩ góp mặt tại sự kiện như ca sĩ, diễn viên, Hoa hậu nổi tiếng như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê; Đen Vâu; Quyền Linh;  Quốc Thiên; Bảo Anh; Đức Phúc. Đặc biệt, sự góp mặt của Orange với ca khúc Khi em lớn; Có đau thì đau một mình; rapper RTee & DJ Teddy Chilla trình diễn ca khúc Nam Quốc Sơn Hà, Chọn bạn mà chơi...

Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động, đậm chất hiện đại, đầy ắp cảm xúc và ấn tượng bởi thế giới của màu sắc, âm nhạc, và những biểu diễn nghệ thuật độc đáo. 
-----------------------------------------------------
Danh sách các đơn vị, cá nhân đạt giải của Ban Tổ chức
"Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam" năm 2023

Giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix)

Đơn vị: Công ty TNHH Nestlé Việt Nam
- Nhãn hàng: MAGGI

- Tác phẩm: Nấu triệu món Việt - Nấu nên cơ nghiệp.

Đơn vị: Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam.
- Nhãn hàng: VIETINBANK

- Tác phẩm: Sống một đời có lãi.

Hạng mục Sáng tạo

Truyền hình/Truyền thanh

a) Kịch bản TVC xuất sắc nhất (01 giải):

- Tác phẩm: PEPSI mang Tết về nhà 2023

- Nhãn hàng: PEPSI

- Đơn vị: Công ty TNHH May Production.

b) Đạo diễn TVC xuất sắc nhất (01 giải):

- Đạo diễn: PHƯƠNG VŨ

- Đơn vị: Công ty TNHH Flex Films.

c) Giám đốc sáng tạo xuất sắc nhất (01 giải):

- Giám đốc sáng tạo: BJ GALINATO

- Đơn vị: Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

d) Giám đốc hình ảnh xuất sắc nhất (01 giải):

- Giám đốc hình ảnh: JOEL SPEZESKI

- Đơn vị: Công ty TNHH Ginger Shots.

e) Production house của năm (01 giải):

Đơn vị: Công ty TNHH Flex Films.

g) Thông điệp quảng cáo ấn tượng (01 giải):

- Tác phẩm: Có chí thì nên

- Nhãn hàng: NESTLÉ MILO

- Đơn vị: Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Ngoài trời (OOH)

a) Concept thiết kế sáng tạo nhất (01 giải):

- Tác phẩm: Vùng đất Blue Zones

- Nhãn hàng: ECOVILLAGE SAIGON RIVER

- Đơn vị: Công ty TNHH Hai Dung.

b) Key Visual xuất sắc nhất (01 giải):

- Tác phẩm: BIA SAIGON Tết 2023: 63 là 1

- Nhãn hàng: BIA SAIGON

Đơn vị: Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

c) Thiết kể OOH (đơn) ấn tượng (01 giải):

- Tác phẩm: Chảo chiên chống dinh TEFAL

- Nhãn hàng: TEFAL

- Đơn vị: Công ty Cổ phần GROUPE SEB Việt Nam.

d) Thiết kế chuỗi OOH ẩn tượng (01 giải):

- Tác phẩm: BIA SAIGON Tết 2023: 63 là 1

- Nhãn hàng: BIA SAIGON

- Đơn vị: Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

e) Thông điệp quảng cáo OOH ẩn tượng (01 giải):

- Tác phẩm: Quảng cáo ngoài trời cho đời thêm vui

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Tập Đoàn Quảng Cáo Unique.

Trực tuyến (Online)

a) Kịch bản xuất sắc nhất (01 giải):

- Tác phẩm: PEPSI mang Tết về nhà 2023

- Nhãn hàng: PEPSI

- Đơn vị: Công ty TNHH May Production.

b) Đạo diễn xuất sắc nhất (01 giải):

- Đạo diễn: Phạm Gia Nam

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Dukick.

c) Giám đốc sáng tạo xuất sắc nhất (01 giải):

- Giám đốc sáng tạo: Lê Đức Quang

- Đơn vị: Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)

d) Giám đốc hình ảnh xuất sắc nhất (01 giải)

- Giám đốc hình ảnh: Storm Trần

- Đơn vị: Công ty Cổ Phần Dukick.

e) Thiết kế hình ảnh ấn tượng (01 giải):

- Tác phẩm: MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian

- Nhãn hàng: MoMo

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến.

g) Thông điệp quảng cáo (online) ấn tượng (01 giải):

- Tác phẩm: Chiến dịch "Kiêu hùng tiếp bước"

- Đơn vị: Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam.

Hạng mục Thương hiệu

Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất (01 giải)

- Tác phẩm: Nếu triệu món Việt - Nấu nên cơ nghiệp

- Nhãn hàng: MAGGI

- Đơn vị: Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa (01 giải)

- Tác phẩm: Mái ấm gia đình Việt

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất (01 giải)

- Tác phẩm: Dự án Metaverse Marketing độc quyền trên tựa game Play Together

- Đơn vị: Dachong Communications Việt Nam.

Hạng mục truyền thông (Media)

Chiến dịch truyền hình/truyền thanh xuất sắc nhất (01 giải)

- Tác phẩm: MILO có chí thì nên

- Nhãn hàng: NESTLÉ MILO

- Đơn vị: Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Chiến dịch OOH xuất sắc nhất (01 giải)

- Tác phẩm: Show ánh sáng đầu tiên tại Việt Nam - Nhãn hàng: EDELWEISS

- Đơn vị: Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.

Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất (Zalo/FB/1G/Tiktok) (01 giải).

- Tác phẩm: Bảo tàng tuổi thơ

- Nhãn hàng: SỮA ĐẶC ÔNG THỌ

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.

Tổ chức có hoạt động tương tác ấn tượng (01 giải).

- Tác phẩm: Lắc tài lộc - Thần tài 2023

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.

Hạng mục Đại sứ Quảng cáo

Đại sứ Quảng cáo truyền cảm hứng

- Đại sứ quảng cáo: Nghệ sĩ Đen Vâu

- Nhãn hàng: VIETINBANK.

Đại sứ Quảng cáo ấn tượng nhất

- Đại sứ quảng cáo: Nghệ sĩ Đức Phúc

- Nhãn hàng; PNJ.

Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất

- Đại sứ quảng cáo: Hoa hậu H'hen Niê

- Nhãn hàng: VINAMILK SUPER NUT.

Giải triển vọng

Chiến dịch truyền thông ấn tượng

- Tác phẩm: Tết 2023 - cùng Hảo Hảo mở một năm tuyệt hảo

- Nhãn hàng: HẢO HẢO

- Đơn vị: Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam.

Chiến dịch truyền thông ấn tượng

- Tác phẩm: Mở bia vị chất - Lật kết bất ngờ

- Nhãn hàng: BIA BLANC 1664

- Đơn vị: Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.

Đại sứ quảng cáo triển vọng

- Tác phẩm: Damsan & Mi Chau

- Đơn vị: Công ty Cổ phần Pencil Group.

Thiết kế hình ảnh triển vọng

- Tên tác phẩm: Mê trò mê phố

- Đơn vị: Nhóm Nghiên cứu Khoa Thiết kế & Nghệ thuật, Trường Đại học Hoa Sen.

DIỆP ANH
  •  
Các tin khác

Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành công văn số 612/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Di sản thế giới về công tác quản lý, bảo tồn Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.