Bộ TN&MT: Công bố danh sách các đơn vị đủ năng lực tái chế sản phẩm bao bì

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2024 | 2:03:05 Chiều

Ngày 20/2/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) ban hành thông báo số 86/TB-BTNMT công bố danh sách 24 đơn vị tái chế bao bì ở khu vực phía Bắc và phía Nam.


Ảnh minh hoạ: Phi Vân/SGGP

Danh sách này được xây dựng trên cơ sở đơn đề nghị và hồ sơ cung cấp từ các đơn vị tái chế sản phẩm, đồng thời, lấy ý kiến của các Sở TN&MT của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan, cùng Văn phòng Hội đồng EPR Quốc gia (Bộ TN&MT). Danh sách bao gồm 7 công ty tái chế ắc quy, pin; 3 công ty tái chế dầu nhớt; 4 công ty tái chế sản phẩm điện, điện tử và số đơn vị còn lại có chuyên môn trong việc tái chế bao bì carton.

Đáng chú ý, thông báo số 782/TB-BTNMT về việc công bố danh sách các tổ chức được ủy quyền tổ chức thực hiện tái chế sản phẩm, bao bì được Bộ TN&MT ban hành ngày 18/12/2023 cũng đã được công bố trước đó. Theo đó, có 2 đơn vị được ủy quyền tổ chức tái chế: Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) tại tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần Tái chế bao bì - PRO Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.




Việc công bố danh sách các đơn vị tái chế sản phẩm và bao bì cùng việc ủy quyền tổ chức thực hiện tái chế là bước đi quan trọng trong việc xây dựng một môi trường sống lành mạnh và bền vững. Đồng thời, cũng là sự cam kết của chính phủ và cộng đồng trong việc giảm thiểu chất thải và bảo vệ môi trường.

Việc áp dụng các biện pháp tái chế sản phẩm bao bì không chỉ giúp giảm lượng chất thải mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế xanh, tạo ra cơ hội việc làm và giảm bớt áp lực cho nguồn tài nguyên tự nhiên. Chính vì vậy, việc tăng cường tái chế sản phẩm và bao bì cần được đẩy mạnh và ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng và các cơ quan chức năng.

Các đơn vị tái chế cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn về môi trường, đảm bảo quy trình tái chế diễn ra một cách hiệu quả và bền vững. Đồng thời, cần có sự hỗ trợ và giám sát từ phía cơ quan chức năng để đảm bảo các hoạt động tái chế diễn ra đúng quy định và mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu chất thải đang trở thành một ưu tiên hàng đầu của xã hội. Việc công bố danh sách các đơn vị tái chế sản phẩm và bao bì cùng việc ủy quyền tổ chức thực hiện tái chế là một bước đi tích cực, góp phần quan trọng vào mục tiêu này.

BẢO NGỌC
  •  
Các tin khác

Trong bối cảnh tình hình môi trường đang ngày càng trở nên căng thẳng, Bộ Y tế đưa ra đề nghị cấp bách cho các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý chất thải y tế tại cơ sở y tế.

Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) gây ra đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang tiếp tục hoàn thiện và sẽ ban hành bộ định mức kinh tế, kỹ thuật về công tác thu gom, vận chuyển, xử lý CTRSH. Đây được coi là cơ sở quan trọng giúp các địa phương quản lý chất thải một cách hiệu quả và bền vững.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 2/4/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15.

Sáng ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.