Công đoàn Sawaco: Đổi mới, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 11:37:05 Sáng

Sáng 25/7/2019, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) tại Khu du lịch Văn Thánh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn và tuyên dương khen thưởng 50 cán bộ công đoàn đạt danh hiệu “Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” năm 2019. Đây là những gương tiêu biểu có nhiều thành tích đóng góp trong công tác Công đoàn cơ sở và Công đoàn Sawaco.

Tham dự có các đồng chí đến từ Liên đoàn Lao động TP HCM: Huỳnh Thị Ngọc Liên, UVTV, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ TP; Nguyễn Phi Hồ, Phó ban CSPL LĐLĐ TP; Phạm Thị Ngọc Hạnh, Phó ban Tuyên giáo LĐLĐ TP; và đồng chí Dương Hồng Đệ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sawaco, đồng chí Tô Trung Dũng - Chủ tịch Công đoàn Sawaco.

Năm 2018, Công đoàn Sawaco tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn. Tập trung xây dựng lực lượng công nhân, lao động giỏi tay nghề, vững chuyên môn, có bản lĩnh chính trị, nêu cao lòng tự hào và khẳng định vai trò vị trí của Tổ chức Công đoàn Việt Nam. Từ đó, Công đoàn Sawaco đạt nhiều kết quả tốt, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu, tạo những chuyển biết tích cực và đem lại những kết quả đáng khích lệ.

Công tác tuyên truyền, giáo dục có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, nhiều mô hình mới sáng tạo, linh hoạt, tạo được sự thu hút đối với đoàn viên, người lao động, qua đó đã được triển khai kịp thời các nghị quyết của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy Sawaco, thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động… 

Hoạt động của Công đoàn cơ sở luôn hướng về người lao động và gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, thông qua các phong trào thi đua, đã có nhiều mô hình nổi bật, cá nhân đạt giải thưởng ,thành tích cao, động viên CNV LĐ Sawaco vượt mọi qua khó khăn, tích cực phát huy sáng kiến trong sản xuất kinh doanh, giảm thất thoát nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, từng bước nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, phát triển doanh nghiệp và nâng cao đời sống CNV LĐ.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo việc làm ổn định, trả lương, trả thưởng kịp thời, chăm lo tốt chế độ chính sách đối với người lao động, nêu cao tinh thần tương trợ trong nội bộ cũng như ngoài xã hội, tạo sự an tâm công tác và sự gắn bó của người lao động với đơn vị, xây dựng truyền thống văn hóa tốt đẹp trong doanh nghiệp.  

Cán bộ công đoàn nhiệt tình, chủ động, sáng tạo, biết tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị làm cho hoạt động Công đoàn thêm phong phú có ý nghĩa thiết thực, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Công đoàn có đủ năng lực, kỹ năng, kiến thức đáp ứng với tình hình mới.
 
Với những đóng góp năm 2018, Công đoàn Sawaco được đánh giá là đơn vị thi đua xuất sắc dẫn đầu, được nhận Bằng khen Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động Thành phố; có 21/21 công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh và 148 cá nhân đạt xuất sắc, 02 đơn vị nhận cờ thi đua của Liên đoàn Lao động Thành phố, 06 tập thể và 09 cá nhân nhận Bằng khen Liên đoàn Lao động Thành phố; 54 tập thể và 148 cá nhân Giấy khen Công đoàn Sawaco; 1 cá nhân nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng và tuyên dương điển hình tiên tiến của Công đoàn Xây dựng Việt Nam; 4 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến của Thành phố... và đạt nhiều giải thưởng cao trong các hội thi của thành phố.
 
Theo Chủ tịch Công đoàn Sawaco Tô Trung Dũng, Công đoàn Sawaco đạt được nhiều thành tích và nhận được nhiều danh hiệu thi đua của Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố… là cả quá trình tập thể, Ban chấp hành, đoàn viên, người lao động luôn phát huy truyền thống "Đoàn kết, nâng động, sáng tạo” hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính tri của đơn vị, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động.
Nhân dịp này, Công đoàn Sawaco đã tuyên dương và khen thưởng 50 cán bộ Công đoàn đạt danh hiệu "Người cán bộ công đoàn của chúng tôi” năm 2019.
 
Tin, ảnh:  Đinh Bích
  •  
Các tin khác

Mục tiêu lớn của Biwase trong năm 2024 là đạt tổng doanh thu 4.100 tỷ đồng và lãi sau thuế 700 tỷ đồng.

Luôn đặt khách hàng vào trung tâm hoạt động của mình, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành cam kết cung cấp nước sạch và đầu tư xây dựng mạng lưới cấp nước để đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước sạch của cộng đồng.

Trong những ngày giáp Tết nguyên đán Giáp Thìn, chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân Tri Ân" năm 2024 từ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đã lan tỏa không khí ấm áp đến với những hộ gia đình lao động gặp khó khăn.

Nước sạch là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Do đó, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách, cơ chế, quan tâm đầu tư để nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch cho người dân vùng nông thôn; góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.