Khánh thành Hệ thống xử lý nước mưa thành nước uống tại mầm non Phương Canh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2019 | 11:01:00 Sáng

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Sáng 29/8, Trường Mầm non Phương Canh (Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) long trọng tổ chức lễ khánh thành Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống do 3 đơn vị hỗ trợ chính là công ty Lotte tại Hà Nội, Quỹ phát triển xanh Hàn Quốc (Korea Green Foundation) và trường Đại học quốc gia Seoul.

Lễ cắt băng khánh thành hệ thống thu gom xử lý nước mưa thành nước uống tại trường mầm non Phương Canh.

Tham dự lễ khánh thành có Lãnh đạo Trường Mầm non Phương Canh, Giám đốc công ty Lotte tại Hà Nội, Giám đốc Green Foundation, đại diện giáo sư Đại học Quốc gia Seoul và chuyên gia từ đại xứ quán Hàn Quốc, một số phòng ban, chính quyền quận phường, các thầy cô giáo cùng đông đảo các cháu bé và đại diện hội cha mẹ trường Mầm non Phương Canh.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, giáo sư đại diện cho trường Đại học Seoul tóm tắt sơ lược về hệ thống thu gom nước mưa, chuyển nước mưa thành nước uống. Theo đó, được biết hệ thống này không sử dụng công nghệ quá phức tạp mà chỉ sử dụng những phương pháp tự nhiên đảm bảo về chức năng và ổn định tính ổn định về hoạt động phù hợp tại Việt Nam.

Với sự khan hiếm nước tại nhiều nơi trên thế giới như hiện nay cộng với truyền thống người Việt Nam từ xưa cũng đã sử dụng nước mưa trong sinh hoạt, dự án này mang lại ý nghĩa lới lao giúp mọi người sử dụng được nước mưa uống trực tiếp, tiết kiệm nhưng vẫn có nguồn nước sạch sử dụng.


Đại xứ quán Hàn Quốc đã ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác rất ý nghĩa giữa 3 đơn vị Hàn Quốc với trường mầm non Phương Canh về việc nghiên cứu, ứng dụng các mô hình thu gom, xử lý và tái sử dụng nước mưa để cấp nước uống, giảm thiểu sự lãng phí trong đô thị.

Và cũng mong rằng dự án nàytiếp tục gặt hái nhiều thành công không chỉ triển khai ở các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn mở rộng ra cả các vùng nông thôn và miền núi…

Giám đốc công ty Lotte tại Hà Nội cho rằng, đây là dự án minh chứng cho mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – Việt Nam cụ thể là Lotte và Việt Nam. Đây là dự án thứ 3 Lotte triển khai xây dựng và lắp đặt tại Việt Nam, trước đó là hệ thống lọc nước tại làng Thụ Khuê, và hệ thống khác nữa tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông cũng hứa hẹn sẽ không bao giờ dừng lại sự quan tâm đến sinh hoạt của người dân Việt Nam đặc biệt là các em nhỏ, Lotte sẽ tiếp tục triển khai thật nhiều dự án tiếp nữa để bày tỏ sự quan tâm này.

Bà Nguyễn Thị Mai Uyên – Hiệu trưởng trường mầm non Phương Canh cảm ơn tất cả sự quan tâm từ các đối tác Hàn Quốc cùng các cấp chính quyền địa phương. Dự án thu gom xử lý nước mưa thành nước uống hỗ trợ 100% kinh phí từ đối tác Hàn Quốc triển khai trong 1 tháng từ tháng 7/2019 – tháng 8/2019 đã đem lại kết quả lớn, giúp đảm bảo cho học sinh có thể uống nước sạch tại trường.

Cuối cùng là lễ cắt băng khánh thành và tham quan hệ thống lắp đặt. Nhà trường rất vinh dự, cảm kích với sự quan tâm, yêu thương từ Quỹ phát triển xanh (Korea Green Foundation) đã trao tặng học bỏng dành cho các em nhỏ.

Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống tại trường mầm non Phương Canh.

Bà Nguyễn Thị Mai Uyên - Hiệu trường trường mầm non Phương Canh đại diện nhận học bổng từ Quỹ phát triển xanh Hàn Quốc.

Buổi lễ khánh thành khép lại với sự giao lưu thân mật với chương trình văn nghệ của giáo viên trong trường và các em nhỏ cùng toàn thể đoàn đại biểu tham dự.

Múa trống với sự tham gia của các cô giáo trường mầm non.

Các em nhỏ trường mầm non Phương Canh với tiết mục ngộ nghĩnh kết thúc buổi lễ khánh thành tốt đẹp.

Phương Lê

 


  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.