Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2023 | 2:44:59 Chiều

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Triển lãm Vietwater luôn là điểm đến hàng đầu của các nhà triển lãm cùng khách tham quan chuyên ngành trong và ngoài nước
Triển lãm Vietwater luôn là điểm đến hàng đầu của các nhà triển lãm cùng khách tham quan chuyên ngành trong và ngoài nước
Năm 2023, triển vọng tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp ngành cấp thoát nước vô cùng lạc quan nhờ nhu cầu và giá bán dự kiến tăng. Theo dự báo giai đoạn 2025 - 2030, nhu cầu tiêu thụ nước tại Hà Nội sẽ tăng 12%/ năm, tại thành phố Hồ Chí Minh tăng 6-8%/năm. Cả nước hiện có 43 nhà máy xử lý nước thải đô thị, với tỷ lệ nước thải được xử lý chỉ vừa đạt 13% (Bộ Xây dựng, 2020). Điều này mở ra một khoảng trống lớn cho đầu tư nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, kỹ thuật. 
Bên cạnh nước thải sinh hoạt, việc xây dựng, đầu tư thiết bị xử lý nước thải công nghiệp và chất thải rắn cũng dần trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, nhằm đáp ứng chương trình Quy hoạch Tài nguyên nước Quốc gia, tầm nhìn 2030. Nước ta hiện có khoảng 141 Cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn, tương đương 19,3% Cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn (Cục Công Thương, 2021). Đa số các Cụm công nghiệp còn lại đều trong tình trạng chưa hoặc đang xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, trong khi một số khác đã có nhưng chưa đạt tiêu chuẩn.
Triển lãm Vietwater còn thu hút sự quan tâm từ nhiều bộ ban ngành, cơ quan chính phủ và các hiệp hội nước trên thế giới
Triển lãm Vietwater còn thu hút sự quan tâm từ nhiều bộ ban ngành, cơ quan chính phủ và các hiệp hội nước trên thế giới
Được đánh giá là triển lãm hàng đầu, đồng thời là sự kiện thương mại lớn nhất ngành nước Việt Nam trong suốt 14 năm liên tục, Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 sẽ trở lại từ ngày 11 đến 13/10/2023, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Sự kiện là chương trình giao thương được thiết kế riêng biệt phục vụ cho các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải, môi trường và các ngành công nghiệp nói chung. Bên cạnh không gian triển lãm, chương trình kết nối kinh doanh - Business Matching Programme cùng chuỗi hội thảo chuyên đề và quốc tế sẽ giúp nhà triển lãm và khách thương mại có gặp gỡ các đối tác, nhà phân phối tiềm năng, tiến tới thiết lập quan hệ kinh tế sau triển lãm. Đồng thời, khách tham có thể cập nhật kiến thức, xu hướng ngành, học hỏi những công nghệ tiên tiến nhất từ các chuyên gia, các công ty nổi tiếng hàng đầu ngành nước tại triển lãm.
Chuỗi hội thảo chuyên ngành tại Vietwater là chương trình không thể bỏ lỡ, nơi doanh nghiệp có thể cập nhật các tin tức, xu hướng và kỹ thuật tiên tiến nhất trong ngànhChuỗi hội thảo chuyên ngành tại Vietwater là chương trình không thể bỏ lỡ, nơi doanh nghiệp có thể cập nhật các tin tức, xu hướng và kỹ thuật tiên tiến nhất trong ngành
Dự kiến năm nay, triển lãm có tổng diện tích trưng bày lên đến 10.000m2 với sự tham gia của hơn 450 gian hàng đến từ hơn 25 quốc gia/ vùng lãnh thổ như Anh, Pháp, Đức, Úc, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản... Chương trình hứa hẹn chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong các ngành công nghiệp tại Việt Nam. 
Với tư cách là một trong những triển lãm lớn nhất ngành nước Việt Nam, Vietwater tập trung vào một danh mục sản phẩm trưng bày vô cùng đa dạng, từ công nghệ cấp thoát nước; xử lý nước, nước thải đến xử lý bùn; các thiết bị kiểm tra, đo lường chất lượng nước; thủy lợi, tưới tiêu; thiết bị bơm, van; phụ kiện vật tư ngành nước,... Các công nghệ quản lý và giải pháp nước thông minh cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm.
Đặc biệt, trong phiên bản lần này, Vietwater 2023 sẽ diễn ra đồng thời với Triển lãm về Vận tải, Xử lý Chất thải và Công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV). Tại đây, các công nghệ về môi trường, quản lý, xử lý và tái chế chất thải, khí thải công nghiệp; đo lường, kiểm soát và xử lý khói bụi công nghiệp cũng sẽ được trưng bày, nhằm cung cấp một giải pháp tổng thể góp phần cải thiện môi trường và phục vụ cộng đồng, doanh nghiệp phát triển bền vững.
Các công nghệ được trưng bày tại triển lãm thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách tham quan
Các công nghệ được trưng bày tại triển lãm thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách tham quan
Với tư cách là yếu tố đầu vào và chất thải đầu ra của tất cả các ngành công nghiệp, chất lượng nước có thể trở thành yếu tố quyết định cho sự tăng, giảm GDP của một quốc gia. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, ô nhiễm chất lượng nước có thể làm giảm 2,5% GDP của Việt Nam vào năm 2035. Ngược lại, nếu Việt Nam giải quyết triệt để vấn đề xử lý nước thải thì GDP của Việt Nam sẽ tăng 2,3%. Thông qua triển lãm Vietwater, Informa đặt ra sứ mệnh đóng góp định hướng phát triển bền vững của ngành nước Việt Nam.
Theo báo cáo sau sự kiện, có 81% nhà triển lãm đạt được mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới, 90% hài lòng với chất lượng triển lãm và 81% dự định sẽ trở lại vào phiên bản tiếp theo. Những con số này là minh chứng cho vị thế vững chắc của Vietwater trong ngành nước. Theo ông Jasvinder Singh - Trưởng phòng Dự án, Hiệp hội nước Singapore chia sẻ: "Chúng tôi đã tham gia triển lãm Vietwater gần 10 năm nay. Triển lãm ngày càng thành công khi thu hút đông đảo khách tham quan chuyên ngành. Chắc chắn rằng, Singapore sẽ trở lại vào phiên bản tiếp theo của Vietwater, với sự tham gia của nhiều nhà triển lãm hơn.”
Được tổ chức bởi Informa Markets - đơn vị tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới, Vietwater 2023 là sự kiện đáng mong chờ của ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải Việt Nam. Với 80% nhà triển lãm là doanh nghiệp nước ngoài, hơn 50% khách tham quan chuyên ngành là chủ doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao, những người có quyền ra quyết định quan trọng trong tổ chức, Informa hy vọng sự kiện này sẽ đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề hiện hữu của ngành nước Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.
--------------------------------------------------------
Thông tin chi tiết về triển lãm:
Triển lãm và Hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam (Vietwater);
Triển lãm về Vận tải, Xử lý Chất thải và Công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV)
●Ngày: 11 – 13/10/2023
●Thời gian mở cửa: 9:00 – 17:00
●Địa điểm: Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp.HCM
●Website: https://vietwater.com/  https://wetvexpo.com/
●Email: vietwater@informa.com
●Tel: +84 28 3622 2588
●Liên hệ đặt gian hàng:
Ms. Vicky Vu
T: +84 24 6294 3860
E: vicky.vu@informa.com



Nguồn Chuyên trang Quản lý Môi trường

  •  
Các tin khác

Theo các chuyên gia, ngoài việc hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế thì việc các dự án phát triển hạ tầng giao thông, thậm chí là dự án thoát nước chậm triển khai cũng là nguyên nhân khiến công tác tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng gặp nhiều khó khăn.

Thành phố Hà Nội quyết tâm khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch. Một việc khó và cần nhiều nguồn lực lớn.

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.

Samsung Electronics, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, đã công bố kế hoạch xử lý và tái sử dụng nước thải trong quá trình sản xuất chip bán dẫn.