Tạp chí Môi trường và Đô thị khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại Thanh Hoá

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/6/2024 | 6:43:56 Chiều

Nhân dịp kỉ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều 22/6, Tạp chí Môi trường và Đô thị phối hợp với các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, UBND xã Giao An tổ chức trao nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, Chiềng Nang, Giao An, Lang Chánh, Thanh Hoá



Ngôi nhà được bàn giao trong sự vui mừng, phấn khởi của gia đình và chính quyền sở tại
Sau hơn 2 tháng xây dựng với sự tham gia đóng góp tích cực của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân, căn nhà có có diện tích hơn 90 m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng hơn 120 triệu đồng. Đây là ngôi nhà tình nghĩa thứ 61 mà Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao cho các công nhân vệ sinh môi trường, những hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc trong những năm qua.
Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo địa phương có bà Hoàng Thị Hồng, Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện Lang Chánh, ông Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người nghèo xã Giao An, cùng các đồng chí đại diện cho Thường trực Đảng ủy - HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam xã Giao An.
Về phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Nhà báo Trần Thị Lâm Bình, Trưởng ban Biên tập, Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng - Trưởng VP đại diện  Bắc Trung Bộ cùng đông đảo phóng viên, nhà báo Tạp chí tham dự.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập và ông Đỗ Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Giao An đại diện trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Hoà
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời chia sẻ, động viên tới gia đình chị Lê Thị Hòa. Ngoài việc hàng năm phía Tạp chí tổ chức chương trình Cây chổi vàng- Tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc, Tạp chí còn làm công tác an sinh xã hội cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đại diện phía UBND xã Giao An, ông Đỗ Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân. Đặc biệt phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cùng đồng hành với UBND xã để đóng góp, hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chị Lê Thị Hòa có ngôi nhà để che mưa che nắng.
Ông Đỗ Thanh Sơn cũng cho biết thêm, hiện tại trên toàn xã còn 102 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ trên 15%. Theo kế hoạch dự kiến đến cuối năm 2024 tỉ lệ hộ nghèo sẽ giảm 50% xuống còn 9%.
Những giọt nước mắt hạnh phúc của chị Hoà trong ngày nhận ngôi nhà mới
Không dấu nổi cảm xúc vui mừng khi được nhận căn nhà mới, chị Lê Thị Hòa gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã kết nối, tạo điều kiện cho chị có một ngôi nhà nhỏ khang trang kiên cố hơn, góp phần giúp chị ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình.
Một số hình ảnh tại lễ khánh thành:


Đông đảo bà con làng bản sang thăm và chúc mừng gia đình. 

Nhóm Phóng viên

  •  
Các tin khác

Những tấm gương sáng trong ngành giáo dục và khoa học luôn là nguồn cảm hứng không ngừng cho thế hệ trẻ. Trong số những nhà giáo và nhà khoa học ưu tú của lĩnh vực xây dựng, không thể không nhắc đến Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Liên - một người thầy tận tụy, một nhà khoa học lỗi lạc và một nhà lãnh đạo mẫu mực.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, trong nhiệm kỳ V, Ban lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và KCN Việt Nam cùng tất cả các hội viên trên toàn quốc đã cùng nhau vượt lên những khó khăn và thách thức và đạt được những thành công nhất định, để lại nhiều dấu ấn tự hào trong quá trình xây dựng - phát triển của Hiệp hội.

Ngày 15/3/2019, Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea) lần thứ V (nhiệm kỳ 2018 - 2023) đã được tổ chức thành công, đánh dấu bước phát triển mới của Hiệp hội. Với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, Hiệp hội đã có một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi, vượt qua khó khăn thử thách, đạt nhiều thành công ấn tượng.

Ngày 28/6/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.