Cơ hội để tiếp cận thêm nhiều công nghệ xử lý nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/10/2019 | 3:18:23 Chiều

Tài nguyên nước đang ngày càng khan hiếm và ô nhiễm vì những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và các hoạt động của con người. Vì vậy việc phát triển các công nghệ xử lý nước thông minh là rất cần thiết và cấp bách.

 

Theo Ủy ban nước Liên hiệp quốc (UN-Water), hiện nay có đến gần 2 tỷ người sống trong khu vực khan hiếm nước, hơn 2,1 tỷ người không có nước uống an toàn. Trái đất có nhiều nước, nhưng không có nhiều nước sạch.

Dự kiến, đến năm 2050, dân số thế giới sẽ tăng thêm 2 tỷ người và nhu cầu nước sạch tăng tới 30% so với hiện nay. Các nước tiên tiến trên thế giới từ lâu đã phải chú tâm đầu tư và phát triển các hệ thống hiện đại để lọc nước, cung cấp nước sạch cho người dân. Mỗi năm Israel bổ sung vào kho tài nguyên nước của mình 500 tỷ lít nước thải tái chế, 95% nước thải ở Israel đã được xử lý.

Trong những năm gần đây, ngành nước Việt Nam đã và đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống, với 70% hệ thống cấp nước đô thị đảm bảo nước được 24/24, tổng công suất thiết kế đạt 9,3 triệu m3/ngày đêm. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng về cả dân số lẫn kinh tế, đặc biệt là tốc độ đô thị hóa càng ngày càng nhanh, điển hình như Hà Nội và TP. HCM, việc cung cấp đủ nước sạch đáp ứng nhu cầu người dân là một thách thức lớn. Công nghệ sẽ là một lời giải cho bài toán lớn này.

Từ ngày 6-8/11 tới, nhiều công nghệ xử lý nước hiện đại sẽ có mặt ở Vietwater - Triển lãm quốc tế ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý chất thải tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là năm thứ 11 liên tiếp Vietwater có mặt tại Việt Nam. Năm nay, hơn 400 đơn vị đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Đức, Pháp, cùng nhiều thương hiệu uy tín trong ngành nước sẽ trưng bày sản phẩm, công nghệ mới tại Triển lãm.

Bên cạnh đó, Vietwater cũng tổ chức các hội thảo chuyên đề nước và chất thải như "Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp", "Quản lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp - Thực trạng và giải pháp" mang đến nhiều thông tin và giải pháp cho nguồn nước trong đô thị.

Vietwater 2019 được kỳ vọng là một cơ hội để giới thiệu các công nghệ mới, các giải pháp quản lý thông minh, kết nối các doanh nghiệp trong nghành với nhau, cũng như là một kênh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo tồn chất lượng nguồn nước của Việt Nam.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
  •  
Các tin khác

 Sáng nay, 11/10 Triển lãm và hội thảo quốc tế về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 đã chính thức được khai mạc.

Doanh nghiệp trong các ngành từ xây dựng, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng tại Việt Nam đều đang có chiến lược riêng để thực hiện tăng trưởng xanh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh và bắt nhịp tốc độ tăng trưởng ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Vietwater 2023

Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam - Triển lãm Vietwater 2023 sẽ trở lại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 11 - 13/10/2023 sắp tới. Chương trình là cơ hội để gần 450 nhà triển lãm đến từ 25 quốc gia có thể gặp gỡ hơn 10.000 khách mua hàng tiềm năng, mang đến cơ hội kết nối và phát triển mối quan hệ đối tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong ngành.

Bộ Xây dựng vừa nhận văn bản của UBND tỉnh Lào Cai hướng dẫn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án cung cấp nước sạch đô thị