Xót xa cảnh người dân châu Phi chắt chiu từng giọt nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2016 | 9:45:48 Sáng

(capthoatnuocvietnam.vn) - Người dân châu Phi sẽ vui mừng khôn xiết khi bạn cho họ một ly nước thay vì một thỏi vàng . Điều này đã nói lên tình trạng khan hiếm nước trầm trọng ở lục địa châu Phi.

Có thể nói người dân châu Phi phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của việc thiếu nước. Theo báo cáo tại một cuộc hội nghị của Liên hợp quốc cho biết, hiện có tới 288 triệu người ở châu Phi không được sử dụng nước sạch.

Trong vòng 20 năm tới, dân số châu Phi dự báo sẽ tăng lên đáng kể và nhu cầu về nước sạchsẽ theo đó mà không ngừng tăng lên. Nhưng theo tình hình như hiện nay thì vấn đề này vẫn sẽ khó mà giải quyết ổn thỏa trong thời gian tương lai gần.




Người dân vây quanh một giếng nước và tranh dành nhau từng giọt nước còn quý hơn cả vàng.


Tại các làng quê ở châu Phi, phụ nữ mỗi ngày phải vác thùng đi bộ gần 10km để lấy nước. Vào mùa khô, việc lấy nước trở nên khó khăn hơn và họ phải đi đoạn đường dài gấp đôi.

Thậm chí các chuyên gia còn cảnh báo rằng, nước sẽ là ngòi nổ chiến tranh tại châu Phi trong 25 năm tới.

Người dân châu Phi không sợ phải lặn lội đường xa mà chỉ sợ đến nơi không có nước để lấy.

Trẻ em từ khi còn rất nhỏ đã được dạy cách tiết kiệm nước và “kiếm nước” để tồn tại.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, tình trạng khan hiếm nước sạch ở các nước miền Nam thuộc sa mạc Sahara được cho là tồi tệ nhất.

Có tới 45% dân số khu vực này không có nước sạch để dùng. vì thế, nhiều trẻ em bị chết dưới 5 tuổi bởi những căn bệnh do dùng nước bẩn và điều kiện vệ sinh tồi tệ. 
Hy vọng sau khi xem những bức ảnh này chúng ta sẽ cân nhắc lại thói quen sử dụng nước hằng ngày và biết "quý trọng" nước hơn.
                                                                                        Theo ns.mard.gov.vn
  •  
Các tin khác

Cực quang màu tím, xanh lá cây, vàng và hồng đã được đẩy về phía Nam xa hơn so với bình thường khi bão Mặt Trời mạnh mẽ đầu tháng 5.

Nghiên cứu mới trên tạp chí Nature Geoscience đã nêu rõ những nguy cơ tiềm ẩn mà biến đổi khí hậu mang lại cho tương lai của con người.

Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm.

Những biến đổi của khí hậu thời cổ đại đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của một vùng đất và cuộc sống của con người theo cách hậu thế gần như không thể hình dung.