Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 4:39:48 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Ở Nga, một hồ nước màu ngọc lam, nổi tiếng là điểm thu hút những 'con nghiện' chụp ảnh, thực chất lại là hồ nước thải độc hại.

 nhiên, theo công ty Siberian Generating – chủ hồ, đây thực chất là bãi thải tro của một nhà máy than ở địa phương, và nên tránh tiếp xúc với nước bằng mọi giá.  

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại
 

Hồ nước màu ngọc lam này được nhiều người gọi là "Maldive ở vùng Siberia”. Màu nước như vậy là do muối canxi và ô-xít kim loại hoà vào nhau khiến nó có tính kiềm cao.

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

Trong các thông báo trên mạng xã hội, công ty trên cảnh báo du khách không xuống nước để chụp ảnh tự sướng. Dù nước hồ không độc nhưng có tính axit cao và đáy hồ rất nhiều bùn nên nếu rơi xuống đó, bạn gần như không thể thoát khỏi đó một mình, Independent dẫn thông báo cho biết.

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

Hoài Linh (vietnamnet.vn)

  •  
Các tin khác

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.

Theo các chuyên gia từ Đại học Washington, đường nứt đang mở rộng với tốc độ chưa từng thấy trước đây, tạo thành một kỷ lục mới về chiều dài và tốc độ.