Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/7/2019 | 4:39:48 Chiều

(Tapchicapthoatnuoc.vn)- Ở Nga, một hồ nước màu ngọc lam, nổi tiếng là điểm thu hút những 'con nghiện' chụp ảnh, thực chất lại là hồ nước thải độc hại.

 nhiên, theo công ty Siberian Generating – chủ hồ, đây thực chất là bãi thải tro của một nhà máy than ở địa phương, và nên tránh tiếp xúc với nước bằng mọi giá.  

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại
 

Hồ nước màu ngọc lam này được nhiều người gọi là "Maldive ở vùng Siberia”. Màu nước như vậy là do muối canxi và ô-xít kim loại hoà vào nhau khiến nó có tính kiềm cao.

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

Trong các thông báo trên mạng xã hội, công ty trên cảnh báo du khách không xuống nước để chụp ảnh tự sướng. Dù nước hồ không độc nhưng có tính axit cao và đáy hồ rất nhiều bùn nên nếu rơi xuống đó, bạn gần như không thể thoát khỏi đó một mình, Independent dẫn thông báo cho biết.

Cảnh đẹp mê đắm của hồ nước thải độc hại

Hoài Linh (vietnamnet.vn)

  •  
Các tin khác

Trong một nỗ lực đáng chú ý nhằm cải thiện môi trường, Trung Quốc đã biến một mỏ than cũ bị ngập nước thành trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới với diện tích tương đương hơn 400 sân bóng đá.

Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ cho thấy cuộc khủng hoảng khí hậu đang khiến mỗi ngày trở nên dài hơn vì băng ở hai cực tan chảy làm thay đổi hình dạng hành tinh.

Một phương pháp lưu trữ carbon dioxide (CO2) mới vừa được công bố với ưu điểm nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với các kỹ thuật hiện tại mà không cần sử dụng hóa chất độc hại.

Trang Interesting Engineering hôm 5/7 chia sẻ thông tin một số startup đã thành công trong áp dụng phương pháp khai thác niken từ đất bằng cách sử dụng thực vật.