Các chương trình đặc biệt của Việt Nam tại Ozwater’17 - Australia

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2017 | 4:42:50 Chiều

(Capthoatnuocvietnam.vn)- Ozwater’17 được tổ chức từ ngày 16 - 18/5/2017 là Hội thảo Ngành nước thường niên của Hiệp hội Ngành Nước Australia, và cũng là hội thảo lớn nhất ở nửa nam bán cầu. Ozwater’17 được đánh giá rất cao cả về mặt nội dung và hình thức tổ chức. Ngoài ra, với sự góp mặt đông đảo đoàn đại biểu đến từ các quốc gia, nhiều cơ hội hợp tác quốc tế được mở rộng.

Hội thảo chương trình ghép đôi các Công ty của Australia và Việt Nam

Ozwater’17 được tổ chức tại Sydney, là trung tâm tài chính của Australia đã thu hút thu hút hơn 3.500 khách tham dự là những chuyên gia trong lĩnh vực quản lý nguồn nước, nhà khoa học, nhà nghiên cứu từ các trường đại học, nhà hoạch định chính sách.

Sự kiện hội tụ 250 gian hàng triển lãm của các công ty tại Australia, 218 bài phát biểu và 16 hội nghị chuyên đề ngành nước. Ozwater’17 tập trung vào những nội dung như: Cải tiến trong Vận hành và Quản lý Tài sản; Quản lý khách hàng và Cộng đồng; Ý tế cộng đồng; Thay đổi về cơ chế quản lý, chính sách, quy định; Nước cấp cho khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Ozwater’17 cũng thu hút hơn 200 khách quốc tế đến từ các nước Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Việt Nam. Đặc biệt, Ozwater’17 còn tổ chức chương trình dành riêng cho đoàn đại biểu đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Philippine, Malaysia và Việt Nam. Đây là những đối tác quan trọng trong quan hệ hợp tác quốc tế của Hiệp hội Ngành Nước Australia.

Tại sự kiện lần này, phía Việt Nam đã có nhiều chương trình đặc biệt trong hoạt động hợp tác với ngành nước Australia.

Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Hiệp Hội Ngành nước Australia (AWA) và Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA), hai bên đã tổ chức Hội thảo chương trình ghép đôi cho 5 công ty cấp nước của Australia và 5 công ty cấp nước Việt Nam. Bên cạnh đó là Hội nghị bàn tròn về Đầu tư theo hình thức đối tác công tư dành cho các đại biểu đến từ Việt Nam.

Ngoài ra, cùng với đoàn đại biểu đến từ Indonesia, đoàn Việt Nam đã có chuyến tham quan thực địa các mô hình quản lý nước bền vững tại Australia.

Đại diện Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Việt Nam cũng có bài phát biểu chia sẻ trước các chuyên gia ngành nước đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại Hội thảo quốc tế về thách thức và cơ hội phát triển ngành nước ở một số nước tham dự Ozwater’17.

Ozwater’17 giúp quan hệ đối tác về ngành nước giữa Australia - Việt Nam nói chung, giữa AWA và VWSA nói riêng ngày càng chặt chẽ và hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới

Hội thảo Ozwater’18 sẽ được tổ chức tại thành phố Brisbane vào tháng 5/2018, thành phố được mệnh danh là thành phố đầy nắng và hội tụ nhiều doanh nghiệp phát triển tiến tiến của ngành nước Australia.   

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG CỦA ĐOÀN VIỆT NAM TẠI OZWATER'17

Bài: Hà Thắm

Ảnh: AWA

  •  
Các tin khác

Biến đổi khí hậu có thể khiến mưa lớn, nắng nóng, hạn hán và cháy rừng trở nên trầm trọng và kéo dài lâu hơn trên khắp thế giới.

Hiện tượng El Niño đang suy yếu, cùng với hiện tượng được gọi là Lưỡng cực Ấn Độ Dương, đang đóng một vai trò nào đó, đặc biệt là gây ra lũ lụt ở Đông Phi, hạn hán ở Nam Phi và nhiệt độ cao ở Đông Nam Á.

Nhiều ngày sau trận mưa lịch sử, Dubai vẫn chìm trong lũ - một ví dụ sâu sắc về việc thế giới đang thua trong cuộc chạy đua "nước rút" với biến đổi khí hậu.

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) cho biết châu Á chịu nhiều thiên tai nhất thế giới trong năm qua, trong đó bão lũ là nguyên nhân chính gây thương vong, thiệt hại kinh tế.