Bệnh viện Kiến An cấp cứu thành công bệnh nhân bị vỡ lá lách sau tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2023 | 3:04:01 Chiều

Bệnh viện Kiến An ( Hải Phòng) vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân nữ, 40 tuổi bị sốc mất máu do vỡ lá lách sau tai nạn giao thông.

Được biết, vào lúc 8h45phút, ngày 01/8/2023, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Lê T.D 40 tuổi, được chẩn đoán Sốc mất máu do vỡ lách độ IV-V sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, huyết áp không đo được. Xác định đây là trường hợp cấp cứu tối khẩn cấp, ngay lập tức hệ thống báo động đỏ nội viện được kích hoạt, các bác sĩ chuyên khoa liên quan có mặt tại khoa Phẫu thuật gây mê sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật.
tm-img-alt
 Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay sau khi vào viện

Chưa đầy 15 phút kể từ khi vào viện, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật hút gần 3000 ml máu tươi lẫn máu cục trong ổ bụng. Sau hơn 1h phẫu thuật bệnh nhân được truyền 5,5 lít máu và dung dịch thay thế. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch.

tm-img-alt

Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch

Gia đình bệnh nhân cho biết: "Đến giờ gia đình chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Phép màu kỳ diệu đã đến với con tôi. Các bác sĩ Bệnh viện Kiến An đã giúp con tôi thoát khỏi bàn tay tử thần”.

 
tm-img-alt

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn cho phép./.


Chiến Thắng



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTÐB) đối với thuốc lá gần đây đã nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận. Một quan ngại chính là liệu việc tăng thuế thuốc lá có làm tăng lượng tiêu thụ thuốc lá lậu và làm thất thu ngân sách? Đâu là phương án tăng thuế hợp lý và hiệu quả vừa đảm bảo cải thiện sức khỏe cộng đồng, đồng thời tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước ?

Để phát triển đô thị theo mô hình đô thị carbon thấp trong bối cảnh chưa có đủ tiêu chuẩn, tiêu chí và hành lang pháp lý như hiện nay, các đô thị sẽ gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng và phát triển.

Với sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ Cà Mau, nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã thực hiện thành công đề tài “Ứng dụng công nghệ sinh học (Marker phân tử) vào chọn giống lúa thơm (Cà Mau Thơm 3) có khả chịu mặn, chất lượng cao và năng suất cao cho vùng sản xuất lúa và lúa - tôm của tỉnh Cà Mau”. Kết quả trồng thử nghiệm cho thấy, Cà Mau Thơm 3 có thời gian sinh trưởng trung bình 95 ngày, năng suất cao (trung bình ≥5,0 tấn/ha), thích hợp cho mô hình canh tác lúa và lúa - tôm trên địa bàn tỉnh.