Bệnh viện Kiến An cấp cứu thành công bệnh nhân bị vỡ lá lách sau tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2023 | 3:04:01 Chiều

Bệnh viện Kiến An ( Hải Phòng) vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân nữ, 40 tuổi bị sốc mất máu do vỡ lá lách sau tai nạn giao thông.

Được biết, vào lúc 8h45phút, ngày 01/8/2023, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Lê T.D 40 tuổi, được chẩn đoán Sốc mất máu do vỡ lách độ IV-V sau tai nạn giao thông. Bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, huyết áp không đo được. Xác định đây là trường hợp cấp cứu tối khẩn cấp, ngay lập tức hệ thống báo động đỏ nội viện được kích hoạt, các bác sĩ chuyên khoa liên quan có mặt tại khoa Phẫu thuật gây mê sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật.
tm-img-alt
 Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay sau khi vào viện

Chưa đầy 15 phút kể từ khi vào viện, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật hút gần 3000 ml máu tươi lẫn máu cục trong ổ bụng. Sau hơn 1h phẫu thuật bệnh nhân được truyền 5,5 lít máu và dung dịch thay thế. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch.

tm-img-alt

Bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực và đã qua cơn nguy kịch

Gia đình bệnh nhân cho biết: "Đến giờ gia đình chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Phép màu kỳ diệu đã đến với con tôi. Các bác sĩ Bệnh viện Kiến An đã giúp con tôi thoát khỏi bàn tay tử thần”.

 
tm-img-alt

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, huyết động ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn cho phép./.


Chiến Thắng



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện đang tiến hành tham vấn cộng đồng về báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nêu rõ cần phải chủ động ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế carbon thấp, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Dự án hầm qua sông Hàn (TP Đà Nẵng) dự kiến được hoàn thành lựa chọn tư vấn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 9 và hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2025.

Việc xây dựng khung giám sát và các chỉ số đo lường là yếu tố then chốt để đánh giá tiến độ và hiệu quả của các hoạt động kinh tế tuần hoàn.