Châu Âu Nam tiên phong phát triển sản phẩm mới, sản phẩm đặc thù

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2024 | 11:46:50 Sáng

Tiên phong ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và công nghệ hàng đầu, Châu Âu Nam (AMACCAO) ghi dấu ấn với loạt giải pháp vật liệu, sản phẩm mới, đáp ứng xu thế phát triển ngành xây dựng, mở ra lời giải cho bài toán xây dựng bền vững, tiết kiệm.



"Mục sở thị” loạt sản phẩm cấu kiện bê tông thương hiệu AMACCAO 

Ngày 26 - 27/8, Sở xây dựng TP. Hà Nội đã tổ chức Hội thảo về phát triển một số loại vật liệu xây dựng tái chế, vật liệu xây dựng mới trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hội thảo là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước cùng các chuyên gia, các viện nghiên cứu cũng như doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) cùng nhau trao đổi về thực trạng cấp thiết hiện nay là thiếu nguồn nguyên liệu cho các dự án xây dựng và vật liệu sản xuất các sản phẩm bê tông mang hàm lượng công nghệ cao. Bài toán đặt ra là phải nhanh chóng ứng dụng, nâng cao tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, các loại vật liệu mới thân thiện môi trường, giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái.

Trước những yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực xây dựng, nhiều sản phẩm VLXD mới ra đời, khắc phục nhiều hạn chế của các vật liệu truyền thống. Trong thi công và xây dựng, các loại vật liệu mới đóng vai trò quan trọng và được ứng dụng rộng rãi nhờ ưu điểm vượt trội: khả năng chịu lực, trọng lượng nhẹ, độ bền theo thời gian, tiết kiệm năng lượng,...

Tại hội thảo, PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) nhắc đến Công ty Cổ phần Kết cấu bê tông Châu Âu Nam là một trong số những ví dụ về ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới và khả năng nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm mới đáp ứng được xu thế phát triển trong lĩnh vực xây dựng.

Châu Âu Nam tiên phong phát triển sản phẩm mới, sản phẩm đặc thù

Công ty Châu Âu Nam không chỉ mang tới hội thảo nội dung tham luận ấn tượng mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn mang thương hiệu AMACCAO được trưng bày ngay tại sự kiện.

Đặc biệt, khách tham quan còn được tham khảo trực tiếp loạt sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn thương hiệu AMACCAO của Châu Âu Nam như: tấm vỏ hầm (tấm Segment), tấm trồng cỏ, tấm bê tông cốt sợi thủy tinh, cầu thang bê tông đúc sẵn, cột bê tông, cọc bê tông… Đây là các sản phẩm được Châu Âu Nam phát triển, ứng dụng vật liệu mới vào sản xuất để tạo ra sự khác biệt với hình thức đẹp mắt, sắc nét, phẳng mịn, khác hẳn với các sản phẩm bê tông truyền thống.

Sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn của Châu Âu Nam được đánh giá cao từ chất lượng cho tới chủng loại sản phẩm đa dạng với khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu của khung một công trình xây dựng, thậm chí là các sản phẩm cấu kiện bê tông đặc thù hay các sản phẩm được đặt hàng riêng theo yêu cầu của từng dự án.

Châu Âu Nam với vai trò tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng thông minh

Hiện nay, sử dụng bê tông đúc sẵn là lựa chọn tối ưu nhất cho các chủ đầu tư và nhà thầu. Công nghệ này được tin tưởng là giải pháp "xanh, sạch, bền” hơn bê tông toàn khối truyền thống và kết cấu thép.

Công ty Châu Âu Nam luôn tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ mới, hiện đại hàng đầu cùng các loại vật liệu mới nhằm tạo ra các sản phẩm mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Dẫn đầu công nghệ bê tông mới

Châu Âu Nam hiện đang áp dụng công nghệ bê tông dự ứng lực, công nghệ bê tông sử dụng cốt sợi PP, cốt sợi thủy tinh… giúp tạo ra các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, mỏng nhẹ hơn bê tông thông thường, đáp ứng yêu cầu thi công nhanh, tốn ít tài nguyên nên có giá thành tốt hơn và thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm ứng dụng công nghệ bê tông mới có cường độ chịu lực lớn, khả năng chống cháy, chống bám bụi, chống thấm tuyệt đối và có độ bền cao.

Châu Âu Nam không ngừng tìm kiếm, sử dụng vật liệu mới thân thiện môi trường

Không ngừng tìm kiếm, sử dụng vật liệu mới thân thiện môi trường

Hiện nay, nhu cầu sử dụng vật liệu cát, đá, xi măng… trong việc thi công các công trình dân dụng và công nghiệp đặc biệt là các công trình giao thông đang gặp nhiều khó khăn, thiếu nguyên vật liệu dẫn đến nhiều dự án bị tăng giá vốn hay phải ngừng trệ vì thiếu cát san lấp.

Trước thực tế đó, Châu Âu Nam đã đưa ra giải pháp sử dụng cát nhân tạo, thay thế cát tự nhiên để sản xuất các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn, giảm thiểu tác động đến môi trường. Cùng với đó, việc tận dụng phụ phẩm của các nhà máy thép, nhà máy nhiệt điện như tro bay, xỉ lò cao… làm vật liệu sản xuất giúp tạo nên một vòng tuần hoàn khép kín, vừa tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, vừa giảm phát thải và bảo vệ môi trường.

 "Khó có thể nghĩ được rằng những khối bê tông mịn đẹp, sáng bóng được đúc sẵn này lại được sản xuất từ cát nhân tạo, phụ phẩm của nhà máy. Đúng là đến tham quan rồi mới thấy năng lực sản xuất cấu kiện bê tông của Công ty Châu Âu Nam đã đạt đến trình độ rất cao”, anh Đỗ Hùng, một khách tham quan tại hội thảo chia sẻ khi tham quan gian hàng Châu Âu Nam trưng bày sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn thương hiệu AMACCAO.

 Tiên phong trong các dòng sản phẩm mới, sản phẩm đặc thù

Được biết, Châu Âu Nam là đơn vị duy nhất tại miền Bắc được lựa chọn sản xuất và cung cấp các tấm vỏ hầm (tấm segment) tiêu chuẩn quốc tế cho dự án Tàu điện ngầm Metro Nhổn - ga Hà Nội.

Các tấm vỏ hầm sản xuất ra phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật cực kỳ khắt khe với độ chính xác rất cao, chống thấm tốt, dung sai kích thước cho phép chỉ ±0,2mm, đảm bảo tuổi thọ công trình kéo dài hàng trăm năm.

Từ các công tác sản xuất như chuẩn bị vật liệu, gia công lồng thép, vệ sinh khuôn ván, lắp đặt lồng thép vào khuôn, đổ bê tông, làm mặt hoàn thiện sản phẩm bê tông khi ướt, dưỡng hộ sấy hơi nước, bóc tách sản phẩm ra khỏi khuôn, dưỡng hộ hơi nước bằng giàn phun sương, hoàn thiện sản phẩm và sơn, lắp đặt phụ kiện... cho tới công tác  nghiệm thu tấm vỏ hầm đều được áp dụng theo tiêu chuẩn châu Âu và thế giới.

Châu Âu Nam liên tục nghiên cứu và sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm mới

Cùng với đó, tấm trồng cỏ cốt sợi PP được phát triển bởi Công ty Châu Âu Nam cũng nhận được nhiều sự quan tâm tại hội thảo. Sản phẩm sử dụng thép cường độ cao, bê tông cốt sợi PP với khả năng gia cường, tăng độ bền dẻo, có tính chất chống cháy, chống thấm hơi nước, chống nứt, giúp duy trì tuổi thọ cao hơn so với bê tông thông thường, kể cả trong những môi trường khắc nghiệt nhiều axit. Đây là sản phẩm mới, là giải pháp rất tốt giúp thay thế cho kè đá. 

Ngoài ra, Châu Âu Nam liên tục nghiên cứu và sản xuất ra hàng loạt các sản phẩm mới khác như lõi thang máy, trụ tháp lai điện gió, ống khói cho các nhà máy điện… nhằm thay thế cho các phương pháp truyền thống, giúp giảm thời gian thi công, tiết kiệm chi phí, tăng độ bền công trình…

Sở hữu tổ hợp 3 nhà máy sản xuất quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, bố trí hơn 40 dây chuyền sản xuất công nghệ châu Âu, chuyên sản xuất các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn, Châu Âu Nam đang góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình về chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy năng lượng xanh, kinh tế tuần hoàn như các công trình kè bảo vệ bờ biển, đê biển, hệ thống thoát nước đô thị, dự án năng lượng tái tạo như điện rác, điện gió, thuỷ điện…

Lời cam kết theo đuổi mô hình kinh tế tuần hoàn

Kinh tế tuần hoàn là mô hình kinh tế hướng tới sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, tái chế chất thải, góp phần bảo vệ môi trường, đem lại hiệu quả kinh tế. Để bắt kịp xu hướng thế giới, tại Việt Nam, nhiều mô hình doanh nghiệp kinh tế tuần hoàn dựa trên ứng dụng khoa học - công nghệ, góp phần phát triển kinh tế nhanh và bền vững đã bắt đầu hoạt động.

Đối với ngành xây dựng, việc sử dụng những nguồn nguyên liệu xanh, bền vững đang trở thành yêu cầu tất yếu. "Bài toán” kinh tế tuần hoàn trở thành quan trọng cho những doanh nghiệp muốn đi đường dài. Châu Âu Nam là doanh nghiệp mang tham vọng như vậy. 

Ông Nguyễn Văn An - Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Kết cấu bê tông Châu Âu Nam (Nhà máy bê tông AMACCAO Hà Nam)
Ông Nguyễn Văn An - Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Kết cấu bê tông Châu Âu Nam (Nhà máy bê tông AMACCAO Hà Nam)

Trong thời gian tới, trước thực trạng nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt, là đơn vị hàng đầu, Châu Âu Nam lại càng nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đi sâu nghiên cứu, thiết kế và sản xuất nhiều sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn hơn nữa để ứng dụng vào các mục đích sử dụng khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng các công trình nhà xưởng, nhà lắp ghép, giúp thay thế các sản phẩm và biện pháp thi công truyền thống.

"Châu Âu Nam luôn kiên định, trung thành với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng khác biệt, hiệu quả kinh tế cao, thân thiện với môi trường, đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội”, đại diện Châu Âu Nam nhấn mạnh. 
-------------------------------------------------
Châu Âu Nam - Thế giới bê tông đúc sẵn (thương hiệu AMACCAO)
Website: https://betongchauaunam.com/
Hotline: 0968 4444 61 - 097 150 2288
Địa chỉ: Tòa nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

XUÂN QUỲNH
  •  
Các tin khác

Vietwater 2024 không chỉ quy tụ hơn 450 nhà triển lãm hàng đầu đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà còn thu hút hơn 10.000 khách tham quan thương mại chuyên ngành.

Tên Yagi, được sử dụng để đặt cho năm cơn bão nhiệt đới ở Tây Bắc Thái Bình Dương và Nhật Bản, có nguồn gốc từ tiếng Nhật, nghĩa là “con dê” hoặc “chòm sao Ma Kết”.

Sự gia tăng nhiệt độ khiến lượng carbon thải ra từ đất tăng từ 7% đến 17% tùy mức độ ấm lên. Hiện tượng này là do các vi sinh vật trong đất hô hấp và chuyển hóa carbon thành CO2.

Chia sẻ với KTSG Online, ông Đỗ Anh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đông Đô, đã kể về cách tận dụng nguồn rác thải nhựa để thay thế nguồn nguyên liệu gỗ dùng làm ván xây dựng.