Thái Nguyên: Kiểm soát, giám sát chặt chẽ nguồn thải dịp Tết Giáp thìn 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/2/2024 | 10:47:12 Sáng

Ngày 26/1/2024, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn số 420/UBND-CNNXD về việc tăng cường công tác kiểm soát giám sát chặt chẽ nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.


TP. Thái Nguyên trang hoàng rực rỡ chào đón năm mới. Ảnh: TNGOP 

Tại công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên có ý kiến chỉ đạo đến các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố, cụ thể như sau:

Các các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ:

Bố trí, sắp xếp lực lượng tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, chủ động phòng ngừa và huy động nguồn lực để tổ chức xử lý khắc phục ô nhiễm môi trường (nếu có) nhanh chóng, hiệu quả; báo cáo kịp thời tới các cơ quan chuyên trách ứng phó các sự cố liên quan (phòng chống cháy nổ, hoá chất, tràn dầu, vận chuyển hàng nguy hiểm...) và phối hợp trong công tác ứng phó, khắc phục giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có sự cố.

Tổ chức thực hiện các phương án thu gom, lưu trữ, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh trên địa bàn, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực công cộng, khu vực chợ, khu dân cư tập trung, khu du lịch văn hoá, khu vui chơi, giải trí và chất thải tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh khối lượng chất thải lớn.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phân loại, thu gom chất thải theo quy định; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch lây nhiễm ra cộng đồng để đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khoẻ của nhân dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Chủ động theo dõi giám sát chặt chẽ các nguồn thải lớn, có nguy cơ ô nhiễm môi trường thông qua các hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục và có các biện pháp phù hợp.

DIỆP ANH


  •  
Các tin khác

Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành công văn số 612/UBND-KT về việc chỉ đạo thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Di sản thế giới về công tác quản lý, bảo tồn Di sản thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.