Lào Cai: Cảnh báo mưa to cục bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2023 | 4:23:48 Chiều

Đêm về sáng 18/9, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Một số nơi vùng núi có mưa vừa như xã Lùng Cải 34,2 mm, xã Bản Liền (Bắc Hà) 20,2 mm…

Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió yếu trên cao vẫn còn hoạt động trên khu vực nên từ chiều tối nay (18/9) đến trưa mai 19/9, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; cục bộ có nơi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Trưa, chiều giảm mây trời nắng, khu vực vùng núi có mưa, mưa rào rải rác, sau giảm mưa.

Đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, trong cơn dông khả năng đi kèm sét đánh và gió giật.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa vừa, mưa to cục bộ cũng làm gia tăng khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi dốc.


Hải Vân



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

 
  •  
Các tin khác

Ngày 9/9, tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), Báo Tiền Phong đã tổ chức lễ phát động chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối".

Chiều 8/9, một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội vẫn có mưa to, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã trực tiếp xuống hiện trường để động viên, trao quà cho công nhân thoát nước, vệ sinh môi trường, chiếu sáng, cây xanh... đang làm nhiệm vụ.

Quảng Ninh hiện là một trong số ít những địa phương được cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia đánh giá là địa phương đã và đang từng bước hài hòa, hạn chế tối đa được xung đột giữa phát triển KT-XH và vấn đề bảo vệ môi trường.

Việc đề xuất lấy nguồn rác đã chôn lấp trước đây tại bãi rác Nam Sơn lên xử lý bằng công nghệ đốt là điều nhiều chuyên gia cảm thấy ngạc nhiên và đặt câu hỏi về tính thực tế, hiệu quả. Trong khi, có nhiều cách để biến một bãi rác thành công viên.