Ai Cập kêu gọi trách nhiệm tập thể trong giải quyết thách thức liên quan tới biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2022 | 10:05:45 Sáng

Hội nghị COP27 do Ai Cập đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 7-18/11 tại TP. Sharm El-Sheikh bên bờ Biển Đỏ.

Mới đây, tại Hội nghị chuẩn bị cho COP27, khai mạc ngày 3/10 tại Kinshasa (thủ đô CHDC Congo), ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry Sameh Shoukry đã kêu gọi các nước đặt lợi ích quốc gia sang một bên và nêu cao tinh thần trách nhiệm tập thể nhằm giải quyết thách thức toàn cầu liên quan tới biến đổi khí hậu.

Ông Sameh Shoukry khẳng định sự cần thiết phải tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp tại COP27 nhằm đạt được lợi ích quốc tế trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

tm-img-alt

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lập trường mà Ai Cập luôn coi trọng trong giai đoạn chuyển sang thực hiện các cam kết về khí hậu trên thực tế, đồng thời nêu bật những nỗ lực mà Ai Cập triển khai trong vai trò Chủ tịch và là nước chủ nhà của COP27.

Hội nghị chuẩn bị cho COP27 sẽ tập trung vào một số vấn đề chính cần giải quyết tại hội nghị chính thức, bao gồm nỗ lực giảm phát thải carbon, thích ứng với biến đổi khí hậu, vấn đề tài chính và những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu.

 

Hiện Ai Cập đang tích cực chuẩn bị tổ chức COP27 và mong muốn xây dựng các mô hình thành công về khí hậu đồng thời thúc đẩy nỗ lực biến các cam kết về khí hậu thành hành động cụ thể dựa trên thành công của Hội nghị COP26.

Một quan chức nước chủ nhà COP27 cho biết hiện đã có 90 nguyên thủ quốc gia đã xác nhận tham dự hội nghị lần này.


Tuấn Minh



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Một cảnh báo nghiêm trọng từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra những số liệu lo ngại về hiện tượng tẩy trắng san hô lan rộng từ tháng 2/2023. Theo thông tin mới nhất, ảnh hưởng của hiện tượng này đang mở rộng đến các rạn san hô ở hầu hết 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mặc dù mùa đông vừa qua chứng kiến sự tăng nhanh của băng biển ở Bắc Cực, nhưng vẫn không đạt được mức trung bình và băng vẫn mỏng hơn so với những năm trước.

Càng ngày, việc duy trì nhiệt độ cao nhất trong những ngày nóng cũng trở nên phổ biến hơn, nhiều ngày hơn so với trước đây.

Vừa qua, trang Live Science đã chia sẻ một thông tin đầy kinh ngạc về những sự kiện động đất ở vùng ngoài khơi Canada, thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học môi trường. Đây không chỉ là một hiện tượng thông thường, mà còn là dấu hiệu của một quá trình đặc biệt: hình thành một lớp vỏ đại dương mới.