Nhiều xã của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) ngập sâu trong lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 4:11:50 Chiều

Ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) đã làm cho nhiều xã tại các huyện Lục Ngạn, Sơn Động, Lục Nam thuộc tỉnh Bắc Giang bị ngập sâu, và chia cắt cục bộ.

Tính đến trưa 8/9 đã có 10 xã của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang bị cô lập. Trong đó có 6 xã bị chia cắt cục bộ như: Giáp Sơn, Đèo Gia, Phong Minh, Sa Lý, Cấm Sơn, Hộ Đáp.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Lục Ngạn đã khẩn trương di dời 760 hộ dân thuộc địa bàn các xã: Sa Lý, Phì Điền, Kim Sơn, Biển Động, Tân Lập, Trù Hựu, Tân Hoa, Nam Dương, Đèo Gia, Tân Lập, Tân Quang và thị trấn Chũ đến nơi an toàn.

Thống kê nhanh, toàn huyện Lục Ngạn có 455 nhà dân; 15 kho xưởng; 35 cơ sở trường học, nhà văn hóa, trạm y tế và cơ sở vật chất khác bị tốc mái, hư hỏng; 16 ngầm, 5 xã, 42 thôn bị chia cắt; 3 điểm sạt lở; 22 cột điện gãy đổ; 12 công trình khác như kho xưởng, cổng nhà dân… bị sập; khoảng 500 ha hoa màu, cây ăn quả, cây lâm nghiệp ngập úng, bật gốc, gãy đổ; nhà của 2 hộ tại xã Biên Sơn có nguy cơ đổ đã được hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn...

Một số hình ảnh do phóng viên Nguyễn Kế thực hiện:













































NGUYỄN KẾ

  •  
Các tin khác

Do mưa lũ diễn biến phức tạp, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, lực lượng chức năng đang tổ chức phân luồng giao thông.

Bão số 3 quét qua Hà Nội khiến hàng nghìn cây xanh đô thị gãy đổ. Theo chuyên gia, một phần nguyên nhân do những năm qua trên địa bàn TP Hà Nội trồng mới loại cây xanh to (cỡ lớn) đã bị cắt bộ rễ để trồng trên phố, trong khu đô thị.

Trong bối cảnh các nhà nhập khẩu yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sản phẩm xanh, việc phát triển khu công nghiệp sinh thái tại Việt Nam không còn là giải pháp được khuyến nghị mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc...

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTÐB) đối với thuốc lá gần đây đã nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận. Một quan ngại chính là liệu việc tăng thuế thuốc lá có làm tăng lượng tiêu thụ thuốc lá lậu và làm thất thu ngân sách? Đâu là phương án tăng thuế hợp lý và hiệu quả vừa đảm bảo cải thiện sức khỏe cộng đồng, đồng thời tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước ?