Tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn quận Thủ Đức hạn chế khai thác nước ngầm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/9/2018 | 4:35:31 Chiều

Thực hiện Nghị quyết của Hội Đồng nhân dân thành phố về việc đảm bảo, duy trì chỉ tiêu 100% hộ dân trên địa bàn thành phố được sử dụng nước sạch; đồng thời triển khai thực hiện Quyết định số 1242/QĐ-UBND ngày 30/3/2018 của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh về ban hành Kế hoạch giảm khai thác nước dưới đất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến năm 2025.

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn quận Thủ Đức hạn chế khai thác nước ngầm

Ngày 21/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức phối hợp cùng Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố, Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức và Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch - thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn quận Thủ Đức hạn chế khai thác nước ngầm, song song với chương trình "Đồng hành cùng người dân trong việc sử dụng nước sạch” nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền người dân trên địa bàn quận Thủ Đức trong việc sử dụng nước sạch. 
 
Khu lưu trú Thanh niên công nhân 109511 Đường 8, Khu phố 1, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức

Chương trình "Đồng hành cùng người dân trong việc sử dụng nước sạch” sẽ được triển khai từ ngày 21/09/2018 đến ngày 31/12/2018, trên địa bàn quận Thủ Đức. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các khu vực có tỷ lệ người dân sử dụng nước ngầm cao và đã có mạng lưới đường ống nước, đồng hồ nước. Với chủ đề "Hãy thay đổi thói quen sử dụng nước giếng để đảm bảo sức khỏe của bạn và gia đình” bao gồm các hoạt động như sau: Tổ chức báo cáo tuyên truyền tác hại của việc sử dụng nước giếng, nước ngầm đối với sức khỏe con người; Khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng nước sạch; Hỗ trợ cấp định mức nước cho hộ gia đình; trao tặng 02 hệ thống lọc nước uống tại vòi cho Sân chơi Thanh thiếu nhi Đình Trường Thọ, P.Trường Thọ và Khu lưu trú Thanh niên công nhân 109/51/1 Đường 8, Khu phố 1, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức để hỗ trợ cho người dân và các em thiếu nhi được uống nước sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe và thuận lợi khi sử dụng; tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân về thủ tục gắn mới, di dời, thay mới đồng hồ nước trên địa bàn Quận; Tuyên truyền bảo vệ hành lang các tuyến ống truyền dẫn nước sạch (tuyến D1500 Bình Thái - Bình Lợi).

Tin ảnh: Đinh Bích

  •  
Các tin khác

Đại dương toàn cầu - các vùng biển trên Trái đất, bao gồm Bắc Cực, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và các đại dương phía Nam - cung cấp hơn một nửa lượng oxy mà chúng ta hít thở, đồng thời cung cấp lương thực và sinh kế cho hàng tỷ người trên toàn thế giới. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài hoang dã kỳ diệu, từ sinh vật phù du nhỏ bé đến sinh vật lớn nhất từng tồn tại - cá voi xanh. Sự đa dạng đặc biệt của cuộc sống ở đại dương và những dịch vụ mà chúng cung cấp cho con người đã mang lại những giá trị to lớn.

Với hệ thống sông ngòi dày đặc, Thanh Hóa được đánh giá là có tiềm năng nước mặt lớn cũng như trữ lượng nước ngầm phong phú. Tuy nhiên, việc quản lý, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước (TNN) trên địa bàn tỉnh có lúc, có nơi chưa thực sự hiệu quả. Trước yêu cầu từ thực tiễn, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp, từng bước đưa công tác quản lý TNN đi vào nền nếp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 19/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, địa phương liên quan tập trung ứng phó đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Việc thiết lập hệ thống trạm quan trắc biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia giám sát tài nguyên nước trên lưu vực sông Mê Công sẽ cho biết các thông tin về khai thác, sử dụng nguồn nước, thông tin về số lượng nước, chất lượng nước là một phương cách để quản lý tài nguyên nước từ gốc.