Dự báo thời tiết hôm nay 31/1: Bắc Bộ không mưa, ngày hửng nắng

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2023 | 9:27:04 Sáng

Dự báo thời tiết hôm nay 31/1, thời tiết Bắc Bộ phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Dự báo thời tiết hôm nay 31/1

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm nay 31/1, các tỉnh Bắc Bộ phổ biến không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại dưới 5 độ C; vùng núi khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Tuy vậy, ban ngày ở khu vực này nhiệt độ lại tăng khoảng 13-14 độ C, trời nắng hanh trước khi đón đợt mưa phùn kéo dài trong nhiều ngày.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 31/1 (Ảnh minh họa).

Tại Trung Bộ, các tỉnh phía Bắc không mưa, ngày nắng; trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Phía Nam có mưa vài nơi, ngày nắng; trời rét, có nơi trời lạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng ở Tây Nguyên trời rét, ở Nam Bộ trời lạnh.

 

Dự báo thời tiết cho các khu vực cả nước hôm nay 31/1:

Thủ đô Hà Nội ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 8-10 độ C, cao nhất 21-23 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đêm có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

 

Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, có nơi dưới 5 độ C, cao nhất 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đêm có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, có nơi dưới 6 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 9-15 độ C, cao nhất 20-23 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía Nam có mây, đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Phía Bắc trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 15-23 độ C, cao nhất 24-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Tây Nguyên có mây, đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, cao nhất 25-28 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, miền Đông có nơi dưới 19 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.


T.Anh



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2022, quy định việc phân loại rác thải rắn sinh hoạt từ nguồn cùng phương pháp thu phí xử lý rác thải mới dựa trên khối lượng hoặc thể tích. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo nên cơ chế để rác trở thành một nguồn tài nguyên phục vụ phát triển kinh tế, đồng thời giảm áp lực lên quy trình xử lý chất thải rắn sinh hoạt hiện nay.

Phân loại rác tại nguồn vừa tiết kiệm chi phí xử lý rác thải, tiết kiệm diện tích đất chôn lấp, vừa hạn chế ô nhiễm nguồn nước ngầm, không khí, từ đó, giảm tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến cho việc phân loại rác tại nguồn chưa đạt mục đích đề ra như phương tiện vận chuyển, nhà máy và nguồn lực để thu gom, xử lý chất thải phân loại.

Trong thời gian qua các tỉnh, thành phố đã có nhiều mô hình, chương trình, dự án phân loại rác tại nguồn mang lại hiệu quả thiết thực: giảm lượng rác thải chôn lấp; tăng lượng rác thải tái chế; tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Đây là hướng đi tất yếu trong nền kinh tế tuần hoàn. Tuy vậy, nhìn từ góc độ vĩ mô việc phân loại rác tại nguồn còn nhỏ lẻ manh mún, mỗi địa phương một cách, thiếu sự chỉ đạo tập trung, thống nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.